Pháp luật

Xô xát lúc nhậu, 9X đâm công an tử vong ở hồ Văn Quán

25/02/2017, 06:55
image

Do cãi vã, xô xát lúc nhậu, một thanh niên cầm dao đâm cán bộ công an tử vong ở gần hồ Văn Quán.

img3902

Các bị cáo được đưa ra xét xử tại phiên tòa. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Ngày 24/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phùng Đình Ánh (SN 1998, trú tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) cùng đồng phạm về tội Giết người và Che giấu tội phạm, tin tức trên Công lý.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 1giờ 30 phút ngày 30/6/2015, anh Nguyễn Việt Dũng (SN 1987, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) – là cán bộ công an đang cùng uống rượu với bạn ở một quán thuộc khu vực hồ Văn Quán (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Khoảng 15 phút sau, Hoàng Thị Yến (SN 1995), Phùng Thị Huyền Trang (SN 1998) và Bùi Thị Quyên (SN 2000 - thời điểm xảy ra sự việc hơn 16 tuổi) đến quán gọi bia, nước ngọt và ngồi cách nhóm anh Dũng khoảng 5m. Lúc sau, Đình Ánh cũng đến ngồi cùng nhóm của Yến.

Sau đó Anh Dũng đã cầm rượu sang mời nhóm Quyên. Tuy nhiên, trong quá trình mời rượu, anh Dũng và Quyên có xảy ra xô xát vì chuyện nói tục.

Lúc này, Quyên lấy trong túi một con dao ra dọa đâm anh Dũng nhưng được can ngăn. Chưa dừng lại ở đó, cô gái 16 tuổi này còn cầm chai bia vỡ cầm trên tay thách thức đe dọa.

Thấy vậy, chủ quán đã can thiệp nên anh Dũng quay lại chiếu của mình ngồi. 5 phút sau đó, Quyên cầm cốc uống bia rót đầy rượu sang thách đố anh Dũng uống hết nhưng anh này không uống và hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi. Cùng thời điểm, Trang và Yến cùng xông vào chửi bới anh Dũng.

Sau đó, Quyên còn tung chân đạp ngã thanh niên này ra chiếu còn Phùng Đình Ánh và một số người khác lao vào can ngăn thì bị anh Dũng gạt ngã.

Xem thêm video:

Cay cú, Ánh quay đi tìm dao nhưng không thấy. Nghe Ánh và Quyên hô “dao đâu, dao đâu!”, Hoàng Thị Yến lấy con dao trước đó mà Quyên mang theo đưa cho Ánh.

Khi Trang và Quyên đang xô xát chân tay với anh Nguyễn Việt Dũng thì Ánh cầm dao đâm một nhát vào ngực cán bộ công an này khiến anh Dũng gục tại chỗ.

Anh Dũng đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Nguyễn Việt Dũng tử vong sau đó.

Trong vụ án này, ngoài Phùng Đình Ánh thì Hoàng Thị Yến, Phùng Thị Huyền Trang và Bùi Thị Quyên bị truy tố tội Giết người. Hai người đưa Ánh và Quyên đi trốn là Lê Anh Tuấn (SN 1996) và Ngô Hoàng Anh (SN 1992) bị truy tố tội Che giấu tội phạm.

Tại phần thủ tục phiên tòa, xét thấy đại diện hợp pháp của một bị cáo vắng mặt và bị cáo bị truy tố tội Che giấu tội phạm không được trích xuất tới phiên xử, nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để xem xét tội trạng của các bị cáo. Theo TAND TP Hà Nội, thời gian mở lại phiên xử này sẽ được thông báo sau.

Theo báo An ninh thủ đô, ngay sau khi HĐXX tuyên bố hoãn tòa thì một vụ xô xát mới đã lập tức xảy ra.

Cụ thể, tại hành lang phòng xử án, người thân của một số bị cáo cùng người thân của anh Dũng đã xảy ra to tiếng, rồi lao vào nhau ẩu đả, khiến 2 người phụ nữ (bên phía gia đình bị hại) bị thương tích.

Rất may, một số cán bộ, chiến sỹ dẫn giải của Trại tạm giam số 1 CATP Hà Nội đã kịp thời can thiệp, giải quyết ổn định trật tự tại hành lang tòa án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.