Xã hội

Xô xát tại trạm thu phí QL5: lái xe trốn phí, đâm hỏng barie

01/10/2017, 14:49

Theo trích xuất từ camera giám sát thì lái xe 34C 12069 có hành vi trốn vé trạm thu phí dẫn tới vụ việc.

HP1102

Trạm thu phí số 2, Quốc lộ 5 nơi xảy ra vụ việc

Tối ngày 30/9, mạng xã hội lan truyền video quay cảnh một tài xế xe tải bị quây đánh khi đi qua trạm thu phí số 2 trên QL5 đoạn qua địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương, Tp. Hải Phòng. Clip được cho là quay ngày 25/9, với thông tin tài xế xe tải bị đánh trả tiền lẻ qua trạm thu phí đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và thu hút dư luận.

Clip này cho thấy, một nhóm nhân viên mặc áo sơ mi xanh được cho là nhân viên của trạm thu phí số 2, QL5 đang hành hung khi có hành động túm cổ áo và đánh liên tiếp vào người một tái xế xe tải.

HP1103

Hình ảnh cắt từ Clip cho thấy nhóm nhân viên trạm thu phí đang hành hung tài xế xe tải

Hôm nay, trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Văn Hưởng, trạm phó trạm thu phí số 2 Quốc lộ 5 cho biết: Sự việc trên xảy ra vào hồi 7h51 phút ngày 25/9. Thời điểm trên, xe ô tô tải BKS 34C 12069 đi vào làn số 3 của trạm thu phí, lái xe này có hành vi trốn phí khi đi sát ngay sau 1 xe container đi trước. Tuy nhiên, khi chiếc xe container vượt qua trạm thì chiếc xe BKS 34C 12069 phóng vượt lên đúng lúc thanh chắn barie tự động hạ xuống, chiếc xe bị vỡ kính chắn gió, barie bị hư hại. Lái xe đã xuống xe chửi bới, đòi bắt đền 4,5 triệu đồng tiền sửa kính. Sau đó giữa một số nhân viên của trạm và lái xe có xảy ra xô xát. Lái xe sau đó đã tự động quay lại mua vé qua trạm rồi tiếp tục hành trình. Sự việc xảy ra từ ngày 25/9 được một người đi đường quay lại clip, tới tối hôm qua (30/9), người này tung lên mạng xã hội. 

Sáng nay đoàn công tác của Vidifi (đơn vị quản lý trạm thu phí QL5) đã về trạm thu phí số 2 để tìm hiểu về vụ việc. Đại diện lãnh đạo Vidifi cho biết: Chúng tôi đã yêu cầu ca trưởng ca trực sáng 25/9 và một số nhân viên có liên quan tạm nghỉ công việc, viết giải trình về sự việc. Quan điểm của chúng tôi là ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, không bao che. 

Đại diện Công an huyện An Dương cho biết đang phối hợp với trạm thu phí số 2, QL5 xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.