Vận tải

Xô xát tranh chỗ để hành lý, khách bị từ chối bay, phạt nặng

22/05/2020, 08:25
image

2 nam hành khách đã bị an ninh hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay ngay khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh.

img
An ninh sân bay Nội Bài phải lên tận máy bay đưa 2 nam hành khách trong vụ xô xát rời khỏi tàu bay

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay đêm muộn hôm qua (21/5), trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.HCM, hãng hàng không, an ninh sân bay đã buộc phải dùng đến biện pháp cuối cùng là yêu cầu 2 hành khách rời tàu do có hành vi gây rối trên tàu bay.

Cụ thể, trong quá trình đón khách lên tàu bay, khi vào chỗ ngồi, một nam hành khách tên N.V.H (SN 1973) đã tranh cãi với các khách ngồi ghế xung quanh do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi trên tàu bay.

Đáng nói, khi tiếp viên lại gần để giải quyết, nam hành khách này không những không hợp tác mà còn có hành vi lăng mạ tiếp viên và những hành khách xung quanh.

Trong quá trình xử lý vụ việc, một nam hành khách khác tên T.T.T (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực khách N.V.H với nhiều biểu hiện bất thường.

Lo lắng 2 khách có thể gây uy hiếp an toàn của các hành khách khác và của chuyến bay, tiếp viên trưởng nên đã báo cáo Cơ trưởng và mời 2 khách ra khỏi máy bay để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Chuyến bay đã khởi hành chậm 1 giờ đồng hồ chỉ vì những tranh cãi không đáng có này.

Được biết, sau khi 2 khách được đưa về cảng vụ hàng không, nam hành khách N.V.H khẳng định khách T.T.T không quen biết với mình và không tham dự vào cuộc tranh cãi trên mà chỉ xuống để can.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương khẳng định cơ quan này đang tiếp tục thu thập chứng cứ, xác minh làm rõ hành vi lôi kéo, kích động người khác gây rối trên tàu bay của hành khách này.

Với khách N.V.H, Nhà chức trách đã quyết định xử phạt hành chính nhưng khách không đồng ý ký biên bản xử phạt.

Theo quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.