Xã hội

Xóa biển quảng cáo, lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội bị đe dọa

05/09/2017, 20:42

Lãnh đạo Sở Văn hoá-Thể thao Hà Nội bị đe dọa khi xóa biển quảng cáo trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài.

21397266_2014207225481385_709220268_n

Ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí chiều ngày 5/9.

Chiều 5/9, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết, trong năm 2017, Sở đã có nhiều nỗ lực chấn chỉnh các vi phạm về quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có phải chịu sức ép nào trong việc này hay không, ông Tiến chia sẻ, trong chiến dịch xóa bỏ những biển quảng cáo tấm lớn nhếch nhác dọc đường lên sân bay Nội Bài, lãnh đạo Sở đã từng bị đe dọa. “Họ thuê người đến tận Sở, nằm la liệt ở sân. Thậm chí có hôm họ vào phòng anh Động (ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở). Tôi đang ngồi trong đó với anh Động, chúng tôi ngồi ở trong mà họ cứ gõ cửa ầm ầm”, ông Tiến kể.

Ông Tiến chia sẻ, khi ông gọi điện cho công an can thiệp thì những người trên mới mềm mỏng. Ngồi trong phòng một lúc thì những người đó rời đi. Ông Tiến nói, có việc đó xảy ra là do đã động chạm đến lợi ích kinh tế.

“Theo chúng tôi được biết, một biển quảng cáo tấm lớn trước đây khu vực Bắc Thăng Long, Nội Bài, đường Võ Văn Kiệt một năm doanh thu tới 35 nghìn USD. Tính ra khoảng 700 triệu, trong khi đó dựng lên một cái biển như thế chỉ hết trên dưới 1 tỷ đồng. Như thế một năm đủ thu hồi vốn, còn 10 năm thì thu không biết bao tiền, lãi lắm”, ông Tiến chia sẻ thêm.

Ông Tiến cũng cho biết, áp dụng luật, làm theo luật sẽ đụng chạm đến rất nhiều người, nhưng thành phố đã chỉ đạo kiên quyết các ngành, các quận huyện cùng vào cuộc. “Như báo chí đặt câu hỏi, còn một số biển tấm lớn nhếch nhác chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm”, ông Tiến khẳng định

Theo báo cáo, Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu cả nước về quy hoạch quảng cáo. Từ trước năm 2007, Hà Nội đã thực hiện quy hoạch quảng cáo tấm lớn trên các tuyến đường. Đến năm 2012, điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tổng số quy hoạch là 525 vị trí thuộc 7 tuyến đường huyết mạch của thành phố và khu vực nội thành.

Hiện nay, thành phố đang xây dựng Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050. Trong đó bao gồm điều chỉnh quy hoạch tại 7 tuyến cũ để phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời quy hoạch mới 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở, dự kiến hơn 900 vị trí.

Đến nay, Quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo, đã công khai trên Cổng giao tiếp điện tử thành phố để lấy ý kiến của tổ chức, doanh nghiệp và người dân đóng góp vào quy hoạch.

Ông Tiến cho biết thêm, thành phố cũng đã chỉ đạo thành lập Đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra bảng quảng cáo vi phạm. Tính đến nay đã xử lý, tháo dỡ 183/190 bảng quảng cáo một cột trụ vi phạm (còn một số bảng chưa xử lý được, tồn tại chủ yếu ở khu vực sân bay Nội Bài); 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách. Sau khi Đoàn liên ngành Thành phố kiểm tra, xử lý, các đơn vị vi phạm đã tiến hành tự chỉnh sửa, tháo dỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.