Xã hội

Xóm biệt thự không phép ở Quảng Ninh: Chính quyền ở đâu?

10/01/2020, 07:48

Sau loạt bài viết của Báo Giao thông về xóm biệt thự không phép ngang nhiên tồn tại nhiều năm, nhiều độc giả gửi thư về tòa soạn bày tỏ bức xúc.

img
“Xóm biệt thự” không phép

Xóm biệt thự không phép được Báo Giao thông phản ánh thuộc phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bạn đọc Hoàng Anh (Cẩm Phả) viết: “Thật bất ngờ khi đọc bài báo, ngay ở khu vực sôi động của Quảng Ninh mà tình trạng này vẫn xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật. Xóm biệt thự gồm nhiều căn có diện tích vài trăm mét vuông đẹp nguy nga, bề thế không thể không ai nhìn thấy, không ai xử lý. Ấy vậy mà nó vẫn tồn tại. Chuyện thật như đùa”.

Bạn đọc Tuấn Thành (Hà Nội) bình luận: “Chủ nhân những căn biệt thự này là ai, họ có là con cái, họ hàng quan chức hay công chức tại địa phương hay không, cần phải làm rõ. Nếu là những người dân thường chắc không có tiền xây biệt thự lớn như vậy được”.

“Dân thường sao dám bỏ tiền tỷ ra xây không phép, lỡ phải đập đi thì mất cơ nghiệp cả đời tích góp chứ không đơn giản. Tôi cho rằng phải làm rõ nhân thân, nguồn gốc đất của những người chủ xóm biệt thự này”, bạn đọc Hoa Tú (Hải Phòng) nêu ý kiến.

“Xem ảnh thấy các căn biệt thự rất đẹp, được xây cầu kỳ, đường sá bắt đầu được thi công, nếu chính quyền không làm dứt điểm, báo chí không sớm phát hiện, chắc rằng sẽ còn nhiều ngôi nhà như thế mọc lên bên sườn đồi. Theo báo Giao thông phản ánh, dù báo chí vào cuộc nhưng việc thi công tại đây vẫn không hề dừng lại. Chính quyền địa phương bất lực hay nhân thân các chủ biệt thự quá đặc biệt nên coi thường phép nước? Đề nghị TP Hạ Long làm dứt điểm, xử lý nghiêm minh để răn đe. Không thể để vấn nạn phá vỡ quy hoạch, xây dựng tràn lan xâm hại cảnh quan thiên nhiên lan rộng ra cả tỉnh”, bạn đọc Hòa An kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.