Bạn cần biết

Xóm làng bàng hoàng đón thi thể cô gái bị sát hại ở Nhật

05/12/2018, 20:34

Thông tin chị Diễm bị sát hại tại Nhật khiến dân làng ở Hoài Ân, Bình Định bàng hoàng, xót xa.

20181204_170738

Thi thể chị Diễm được đưa về quê nhà tại xã Ân Đức (Hoài Ân, Bình Định) vào chiều tối ngày 4/12

Chiều tối ngày 4/12, thi thể chị Lê Thị Mỹ Diễm (22 tuổi, ở xã Ân Đức, huyện Hoài Ân, Bình Định) - nạn nhân được cho là bị chính bạn trai sát hại tại Nhật Bản vào đêm ngày 26/11 vừa qua đã được đưa về an táng tại quê nhà. 

Tiễn con gái lần cuối, ông Lê Phước Giảng (48 tuổi, bố ruột chị Diễm) liên tục gào khóc, kêu tên chị trong vô vọng. Gương mặt hốc hác của người đàn ông hơn nửa đời lam lũ lại vừa trải qua mất mát quá lớn khiến ông gần như kiệt sức.

"Chưa lần nào con bé dẫn bạn trai về giới thiệu, chỉ biết nó quen ai ở tỉnh Lâm Đồng. Nên vừa rồi khi nghe tin nó bị người yêu sát hại ở Nhật, tôi không thể tin được đó lại là sự thật. Tôi vẫn mong nó về thăm nhà, đâu ai ngờ rằng, lần về này lại là lần cuối", ông Giảng xót xa.

Vợ chồng ông Giảng có 4 người con, chị Diễm là con gái đầu, từ nhỏ đã rất chịu thương, chịu khó. Vì cuộc sống gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 12, chị Diễm đi làm ở quê được khoảng 2 năm rồi học tiếng Nhật để có việc làm ổn định. Tháng 4/2017 chị Diễm được Công ty TRAENCO cử đi thực tập tại Nhật Bản và xuất cảnh sang Nhật.

“Tôi làm nông nên cũng chẳng dư giả gì, đành làm liều vay ngân hàng 100 triệu để sửa lại nhà cho con trai lấy vợ. Nó làm ở Nhật cứ gọi về bảo bố mẹ cứ làm nhà, rồi con sẽ dành dụm tiền gửi về trả sau. Chuyện buồn ập đến, vợ chồng tôi ở xa, không thể lo cho con nên đành nhờ người thân đưa giúp thi thể con bé về quê nhà lo chuyện hậu sự”, ông Giảng vừa nói vừa lau vội nước mắt.

20181204_172411

Con đường dẫn vào nhà chị Diễm trở nên u buồn

Là một người xinh đẹp, lại ngoan hiền và nổi tiếng chịu thương, chịu khó trong làng, nên thông tin chị Diễm bị sát hại ở Nhật khiến người dân ở làng quê nghèo thuộc xã Ân Đức không khỏi xót xa. 

“Sau khi học xong phổ thông, Diễm vào TP Hồ Chí Minh học tiếng Nhật với ước mong phụ giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo khó ở quê. Hơn 1 năm nay, không thấy con bé về quê, giờ nghe tin chẳng lành, cả xóm ai cũng bàng hoàng", anh Nguyễn Anh Quang (38 tuổi) cho hay.

Cùng chung tâm trạng tiếc thương, bà Lê Thị Tâm (67 tuổi) cho biết: "Con bé vốn khổ từ nhỏ nên khi nghe tin nó có việc làm ổn định ở bên Nhật, ai cũng mừng. Đâu ai ngờ rằng, cớ sự lại xảy ra như vậy.

Thông tin từ Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định cho biết, vừa nhận được công văn của Công ty CP TRAENCO - Trung tâm Phát triển Việc làm phía Nam HITECO, liên quan đến cái chết của nạn nhân Lê Thị Mỹ Diễm (22 tuổi, ở xã Ân Đức, huyện Hoài Ân). Diễm là thực tập sinh do Công ty TRAENCO cử đi thực tập tại Nhật Bản và xuất cảnh sang Nhật vào tháng 4/2017. Theo văn bản này, nạn nhân bị sát hại tại căn hộ đang ở vào đêm 26/11. Hiện tại nghi phạm đã được cảnh sát bắt giữ và điều tra tại Nhật Bản. Theo xác định ban đầu của cảnh sát, nghi phạm chính là bạn trai nạn nhân.

Nghiệp đoàn Nhật Bản YODOGAWA và Công ty CP TRAENCO phối hợp hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân về quê. Thi thể nạn nhân đã được đưa về quê nhà tại xã Ân Đức vào chiều tối 4/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.