Xã hội

Xôn xao biệt phủ của "đại gia" Quảng Nam mọc giữa đất trồng cây ăn quả

27/12/2019, 14:22

Khu đất rộng hàng chục ha được chuyển từ đất rừng cho doanh nghiệp làm trang trại trồng cây ăn quả nhưng chủ trang trại lại xây "biệt phủ"...

img
Các ngôi nhà trong khu "biệt phủ" của ông Phan Ngọc Anh

Những ngày qua, người dân xã Duy Thu (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) xôn xao về khu "biệt phủ" rộng hàng chục ha "mọc" lên giữa một trang trại trên địa bàn. Đáng nói, khu "biệt phủ" này có nhiều công trình nguy nga, lộng lẫy được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Ghi nhận của PV, "biệt phủ" này nằm trước mặt đường ĐT610 nối huyện Duy Xuyên và huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam). Trang trại đã có đường dẫn đổ nhựa và các công trình bao quanh như cổng, tường rào bằng lưới B40, hệ thống kênh nước. Bên trong, khu "biệt phủ" đã được xây lên nhiều ngôi nhà gỗ, hồ nước...

Theo tìm hiểu, khu đất này của ông Phan Ngọc Anh - Giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh. Khu đất rộng 16ha đang xây dựng được ông Anh mua lại của người dân trong xã vào năm 2018.

Lãnh đạo UBND xã Duy Thu cho biết, khu đất đang xây dựng được ông Phan Ngọc Anh mua lại từ người dân nguồn gốc là đất rừng sản xuất, có sổ đỏ. Sau đó, ông Anh có gửi văn bản xin được chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng rừng sang trồng cây ăn quả để làm trang trại của cá nhân.

Ông Phạm Văn Sang, Trưởng phòng TN&MT huyện Duy Xuyên cho biết, khu đất của ông Phan Ngọc Anh chỉ mới chuyển đổi xong thủ tục từ đất rừng sang làm đất trang trại. Việc xin chuyển đổi mục đích đất là có và đã được thông qua, nhưng kế hoạch sử dụng đất của ông Anh vẫn chỉ là trồng cây ăn quả. Ông Phan Ngọc Anh cũng chưa trình hồ sơ, phương án sử dụng đất.

Ông Sang cho biết thêm, chủ trương là chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông Phan Ngọc Anh để làm trang trại, còn việc xây dựng các khu nhà này là đi trước quy trình. "Ngay cả tôi nằm trong tổ xúc tiến đầu tư nhưng vẫn không thấy hồ sơ của doanh nghiệp trình lên để xem", ông Sang cho biết.

Trưởng phòng TN&MT huyện Duy Xuyên cho biết sẽ kiểm tra lại, nếu có dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý.

Một số hình ảnh về khu đất trang trại và "biệt phủ" không phép của “đại gia gạch” ở Quảng Nam:

img
img
Năm 2019, UBND huyện Duy Xuyên thống nhất chủ trương cho ông Phan Ngọc Anh xây dựng trang trại tại hai khu đất Đồng Xe và Đồi Nà Tròn (xã Duy Thu) với tổng quy mô diện tích 159.000m2 (gần 16ha).
img
img
img
Một khu ngôi nhà đã được xây dựng trong khu "biệt phủ" của ông Phan Ngọc Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.