An ninh hình sự

Xôn xao clip chủ nợ khiêng quan tài đến đặt ở nhà "con nợ" đòi tiền

18/11/2021, 13:03
image

Xôn xao clip “chủ nợ” cùng nhiều người khiêng quan tài đến nhà con nợ để đòi tiền ở Đắk Nông.

Ngày 18/11, ông Tạ Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Đức Minh (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xác nhận, vào khoảng 13h30 ngày 17/11, tại thôn Vinh Đức nhiều người đã mang theo chiếc quan tài đến tập trung tại nhà bà Bùi T.T.N. để đòi nợ.

img

Hình ảnh 4 người đàn ông mang quan tài vào nhà bà N. (Ảnh cắt từ clip).

Ông Quyền cho biết, theo thông tin ban đầu, trên giấy tờ, bà N. có nợ khoảng 20 tỷ đồng của những người dân, nhưng thực tế thì số tiền có thể nhiều hơn.

Sau khi phát hiện sự việc, địa phương đã cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình và đảm bảo trật tự, đồng thời báo cáo với UBND huyện Đắk Mil về sự việc trên.

>>> Clip "con nợ" khiêng quan tài đến nhà chủ nợ để đòi tiền. (Nguồn: Mạng xã hội)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người tập trung, mang theo chiếc quan tài đến một căn nhà được cho là của bà N. để đòi nợ.

Trong đó, có một người phụ nữ nói lớn trong loa yêu cầu bà N. trả tiền cho mình. Sau đó, người này đã chỉ đạo cho 4 người đàn ông khiêng chiếc quan tài từ ngoài đường vào đặt bên trong sân của nhà bà N.

Tại hiện trường, ngoài người dân hiếu kì còn có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

img

Chiếc quan tài được khiêng tới, nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem (Ảnh cắt từ clip)

Theo một lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil, trước đó nhiều người dân đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bà N. Tuy nhiên, qua xem xét đơn, đây là các quan hệ dân sự, chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan chức năng đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa để lấy lại tiền.

Ngay sau đó, một số người đã đến nhà bà N. để gây áp lực cho bà này, người dân xung quanh hiếu kỳ nên đã tập trung đến xem và quay lại hình ảnh.

UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương, phối hợp với lực lượng chức năng ổn định tình hình an ninh trật tự, đồng thời vận động người dân tránh tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Sau đó, những chủ nợ được mời về xã làm việc, vận động mọi người giữ bình tĩnh và đòi nợ theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tình hình đã ổn định, không còn tình trạng tập trung đòi nợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.