Đi ++

Xôn xao clip nghi lễ "tặng phong bì" cúng dường mùa Vu Lan

25/08/2018, 20:18
image

Cộng đồng mạng không khỏi xôn xao hình ảnh các phật tử cúng dường trai tăng bằng “phong bì” trong mùa vu lan.

90
Cộng đồng mạng không khỏi xôn xao hình ảnh các phật tử cúng dường trai tăng bằng “phong bì” (Ảnh từ clip)

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ một clip ghi lại nghi lễ cúng dường trai tăng mùa Vu Lan gây xôn xao.

Clip được nhiều người cho biết ghi lại cảnh các phật tử trên tay cầm rất nhiều phong bì và dâng lên các sư thầy, chư tăng có mặt tại chùa Pháp Tạng (Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) ngày 20/8. 

Video được chia sẻ lập tức nhận được nhiều ý kiến đa chiều. Chủ tài khoản “Truong Sơn” nhận xét: “Một nghi lễ không mấy đẹp mắt và ý nghĩa với các nhà tu. Nếu phật tử cúng dường thì nên bỏ vào hòm thư từ thiện giúp đỡ chúng sinh”. 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đã đưa ra các giải thích về nghi lễ này. Anh Nguyễn Đức Vinh cho rằng: “Đây là nghi thức cúng dường có từ thời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vì để cứu mẹ mình nên ngài Mục Kiền Liên đã được Đức Phật chỉ cách cúng dường các vị Tỳ Kheo ( ức người đi xuất gia) vào các ngày tự tứ - tức tháng 7 âm lịch. Thay vì đồ vật, bình bát hay vải vóc, đồ ăn thì giờ xã hội hiện đại thì thay vào đó bằng tiền - có thể dùng nó với nhiều mục đích khác nhau như vào việc xây chùa, từ thiện...”

Còn chủ tài khoản “Phi Van Con” bình luận: “Mùa này là mùa an cư kiết hạ. Các thầy phải bế quan 3 tháng để học đạo, sau đó thi lên tuổi đạo. Các thầy cũng là con người, cũng phải ăn, phải sống. Đây là mùa các phật tử phát tâm giúp đỡ các thầy vì 3 tháng không làm gì lấy gì ăn, đúng không? Sau 3 tháng đó các thầy quay lại giúp đỡ phật tử và người đi chùa. Đưa tiền như vầy cũng không đánh giá được gì, quan trọng là tiền nhận về các thầy làm gì, góp chung vào xây chùa, giúp người nghèo có gì sai? Nếu nói giàu thì thì Chúa Jesus giàu nhất thế giới, Đức Phật giàu nhì thế giới vì tiền cúng dường bao la và họ đã làm gì với số tiền ấy? Tuy nhiên cũng không trừ trường hợp lạm dụng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.