Điều tra

Xôn xao clip người phụ nữ cúng bái, thắp hương trước nhà "con nợ"

06/10/2021, 21:27

Đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội quay lại cảnh người phụ nữ mặc bộ đồ trắng bày đồ cúng, thắp hương trước nhà "con nợ".

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip quay lại cảnh một người phụ nữ mặc bộ đồ trắng bày nhiều đồ cúng gồm hoa, quả, vàng hương, cháo... trên chiếu ở ven đường hướng về phía một vài ngôi nhà bên đối diện đường và "đọc văn khấn đòi nợ".

img

Hình ảnh người phụ nữ đang cúng bái ven đường (Ảnh cắt từ clip)

Thông tin ban đầu cho rằng sự việc này xảy ra vào trưa 6/10, tại phố Xuân Hòa, TX Nghi Sơn, Thanh Hóa. Trong clip, còn có một số phụ nữ khác đi cùng để "hỗ trợ" như quay video, đốt vàng mã. Sự việc đã khiến nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Qua thông tin từ đoạn clip cho thấy, người phụ nữ tên H. và người phụ nữ N.T.H. (ngụ phố Xuân Hòa, phường Hải Hòa) có nợ nần với nhau. Do nhiều lần đòi không được tiền, chị H. đã tới nhà "con nợ" thắp hương cúng bái nhằm đòi nợ. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an đã đến hiện trường xử lý vụ việc và yêu cầu dừng việc cúng bái để đảm bảo ANTT.

img

Người phụ nữ này được cho là đang cúng bái và đọc "văn khấn đòi nợ" (Ảnh chụp từ clip)

Liên quan đến sự việc này, chiều cùng ngày xác nhận với báo chí, một lãnh đạo phường Hải Hòa xác nhận có sự việc một số đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh người phụ nữ mang vàng hương, hoa, quả… tới trước nhà 1 người dân trên địa bàn tổ chức thắp hương cúng bái.

img

Lực lượng Công an sau đó đã có mặt để xử lý sự việc (Ảnh cắt từ clip)

"Ban đầu xác định người phụ nữ này tên H., quê ở phường Hải Thanh (TX. Nghi Sơn), lấy chồng về phường Hải Hòa. Do không đòi được nợ nên chị này mới tới nhà "con nợ" cúng bái để đòi nợ. Tuy nhiên, thông tin chính xác phải chờ công an xác minh", lãnh đạo phường Hải Hòa thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.