Xã hội

Xôn xao cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng: Nhà trai nói gì?

04/05/2018, 14:16

Theo đại diện nhà trai, họ bị nhà gái ép buộc trong việc phải tổ chức lễ đính hôn cho con.

đám cưới

Nhà gái dựng rạp tổ chức đám cho con - Ảnh: G.M

Ngày 4/5, tin từ UBND thị trấn Kế Sách (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) cho biết, chính quyền địa phương cũng đã thành lập đoàn đến nhà ông S.V. và bà T.T.S. (cha và mẹ ruột chú rể), ở ấp An Phúc để tuyên truyền, vận động gia đình ngừng tổ chức Lễ cưới cho con.

Theo biên bản làm việc, ông V. cho biết, gia đình ông không có ý định cho con trai kết hôn, nhưng gia đình của bà N.T.Y.N. (mẹ ruột cô dâu, cũng ngụ ở Sóc Trăng) đến nhà và yêu cầu phải tổ chức lễ cưới.

“Khi tôi từ chối, bà N. không đồng ý và yêu cầu tôi phải nạp tài để bà làm lễ đính hôn (sính lễ là 1 đôi bông tai, 1 cặp nhẫn cưới), nhưng gia đình tôi không có tiền nên phải vay ngân hàng”, ông V. chia sẽ.

Cũng theo ông V., do gia đình bà N. quá “hung dữ” nên ông V. chấp nhận yêu cầu của bà N. để được yên ổn, chứ không có ý định tổ chức.

thiệp cưới

Thiệp mời do nhà gái đặt để mời họ hàng đến dự - Ảnh: G.M

Sau khi được chính quyền địa phương đến phân tích việc tổ chức đám cưới là trái quy định pháp luật, ông V. đã cam đoan không tổ chức bất cứ lễ cưới hỏi nào cho con.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, buổi Lễ Đính hôn vẫn được diễn ra trong 2 ngày (1-2/5 dương lịch) tại nhà gái, với sự tham dự của rất đông bà con, họ hàng.

Trước đó, dư luận Sóc Trăng xôn xao việc vợ chồng ông H.V.M. và bà N.T.Y.N. (ngụ ở Sóc Trăng) kết thông gia với gia đình của ông S.V. và bà T.T.S. (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách), nhưng cô dâu mới 13 tuổi (SN 6/12/2005) và chú rể là S.N.Q. (SN 1998). 

Vụ việc đang được UBND xã Kế Thành phối hợp với UBND thị trấn Kế Sách (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) xác minh làm rõ, vận động hai bên gia đình không tổ chức lễ cưới ., khi cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.