Xã hội

Hé lộ nguyên nhân tài xế “siêu xe” Ferrari bị CSGT còng tay ở TP.HCM

10/05/2021, 10:41

Trạm CSGT Đa Phước đã có báo cáo ban đầu về việc khống chế tài xế “siêu xe” Ferrari.

img

Ảnh cắt từ clip.

Ngày 10/5, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, Trạm CSGT Đa Phước đã có báo cáo ban đầu gửi Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM về vụ việc tài xế “siêu xe” Ferarri lăng mạ, chống đối CSGT gây xôn xao trên địa bàn quận 8.

Theo đó, khoảng 22h55 ngày 9/5, Tổ Công tác 363 do Đại uý Hoàng Thành Luân, Phó Trưởng trạm CSGT Đa Phước làm Tổ trưởng được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM.

Tổ Công tác phát hiện “siêu xe” Ferarri mang BKS 51F-819.40 lưu thông trên đường không có gắn biển số phía trước nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Sau khi thông báo lỗi vi phạm, Tổ Công tác đã yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng mà còn có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đối với các chiến sĩ trong Tổ Công tác.

Do đó, Tổ Công tác đã tiến hành khống chế người vi phạm, thông báo cho Công an phường 1, quận 8 để phối hợp hỗ trợ, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: “điều khiển xe không gắn đủ biển số”, “không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP).

Khi bị lực lượng chức năng khống chế, người vi phạm bắt đầu la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh. Đồng thời, lúc đó, một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đi cùng với người vi phạm đã xuống xe và lợi dụng việc mình mang thai để ngồi trước đầu xe ô tô cản trở không cho Tổ Công tác cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Sau đó, người vi phạm và người phụ nữ đã điện thoại cho một người đàn ông tên Nguyễn Vĩnh P. (31 tuổi, ngụ tại Quận lợi dụng lúc đông người đã vào ngồi vị trí lái xe, khóa trái cửa không cho Tổ Công tác đưa xe về trụ sở đơn vị.

Đến 2h sáng 10/5, người vi phạm và người phụ nữ lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã tự ý gọi cấp cứu 115 để đến Bệnh viện Việt - Pháp kiểm tra sức khỏe. Quá trình di chuyển đến bệnh viện có CBCS Tổ Công tác đi cùng.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường, nhưng người vi phạm yêu cầu được nhập viện để theo dõi.Trong lúc người vi phạm đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, các đồng chí còn lại trong Tổ Công tác đã yêu cầu người đàn ông tên Phú xuống xe để tiến hành niêm phong và cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Tại trụ sở công an, người điều khiển phương tiện khai tên Phạm Lâm D. (33 tuổi, quận Bình Thạnh), hiện vụ việc đã được Phòng PC08 bàn giao cho Công an phường 1, quận 8 để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, sáng 10/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại việc một thanh niên lái “siêu xe” Ferarri không gắn biển số phía trước bị lực lượng CSGT khống chế, còng tay gây xôn xao trên mạng.

Theo người đăng tải, sự việc xảy ra khoảng 22h40 ngày 9/5 trên đường Dương Bá Trạc, quận 8, TP.HCM. Qua tìm hiểu của PV, tuyến đường trên thuộc Trạm CSGT Đa Phước, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM.

Thời điểm trên, tài xế lái “siêu xế” lưu thông trên đường này thì bị CSGT kiểm tra với lỗi không thắt dây an toàn.

Tuy nhiên, nam tài xế xuống xe và khẳng định có thắt dây an toàn khi điều khiển ôtô. Lúc này CSGT phát hiện xe không có biển số trước và yêu cầu trình bày thì nam tài xế cho rằng do va chạm giao thông bị rớt nên bỏ biển số vào khoang lái.

Theo CSGT, trong quá trình làm việc, tài xế có nhiều lời nói, hành động chống đối CSGT nên bị lực lượng khống chế, còng tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.