Xã hội

Xôn xao thông tin nữ tiếp viên xe buýt từ chối phục vụ người khuyết tật

08/04/2021, 13:17

Một người khuyết tật đi xe lăn, vẫy tay để lên xe buýt tại trạm dừng chợ Thủ Đức nhưng bị nữ tiếp viên quát mắng, nhất quyết không cho lên xe.

img

Trạm chờ xe buýt nơi người khuyết tật bị nữ nhân viên xe buýt từ chối phục vụ. Ảnh: H.H.

Ngày 8/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một người khuyết tật bị nữ tiếp viên xe buýt số 8 từ chối cho lên xe trước trạm dừng chợ Thủ Đức, TP.HCM.

Cụ thể, Facebook H.H. viết: “Sáng cùng ngày, mình đi làm bằng xe buýt số 8 và dừng ở trạm chợ Thủ Đức. Lúc mình xuống, thì có một chú bị khuyết tật đi xe lăn, có vẫy tay để lên xe.

Xe dừng lại, vài ba khách bước lên xe nhưng mà khi chú lên thì cô nhân viên quát: “Tôi không có đỡ được", cô quát đến 3-4 lần.

Chú đó vẫn vịn tay vào xe lăn rồi cửa xe buýt rồi lên được xe. Nhưng chiếc xe lăn của chú vẫn ở ngoài xe. Cô bán vé xe vẫn không chịu xuống xe để lấy xe lăn của chú lên.

Có một anh trai tốt bụng nào đó chạy ra xách xe lăn lên bus, nhưng cô bán vé vẫn nhất quyết không cho.

Lúc đó là 8h mình trễ giờ làm rồi nhưng vẫn đứng lại tầm 5 phút nữa để xem chú có lên được xe không. MÀ VẪN KHÔNG LUÔN Ạ.”, H.H. chia sẻ trên Facebook.

img

Sự việc đăng tải trên Facebook gây xôn xao.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, đã nắm được sự việc. Hiện trung tâm đã đề nghị Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng báo cáo sự việc.

Trong khi đó, đại diện Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng cho hay đã liên hệ, làm việc với tiếp viên xe buýt có hành vi từ chối phục vụ người khuyết tật.

“Theo quy định thì người trên 70 tuổi, người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt đều được miễn giảm vé. Đồng thời, chúng tôi đối xử công bằng và không có chuyện từ chối phục vụ người khuyết tật”, đại diện HTX xe buýt Quyết Thắng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.