Ẩm thực

Xôn xao thông tin quả dưa hấu hình Kim tự tháp có giá 24 triệu đồng

16/08/2019, 08:28

Khác với những quả dưa hấu thông thường, quả dưa hấu có hình một kim tự tháp được bán với giá 24 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm...

img
Quả dưa hấu hình Kim tự tháp có giá 24 triệu đồng

Theo báo Tri thức trực tuyến, mới đây, thành viên P.S chia sẻ trên một diễn đàn hình ảnh quả dưa hấu giá 108.000 yên (gần 24 triệu đồng) được bày bán trong một siêu thị tại Nhật Bản. Khác với những quả dưa hấu thông thường hình bầu dục, quả dưa hấu này có hình một kim tự tháp.

Dưa hấu được đặt trên một chiếc hộp trong suốt, dưới chân hộp là con lạc đà mô hình bày mỗi bên. Trên quả dưa hấu có dán hình ảnh biểu tượng của Ai Cập cổ đại.

Quả dưa hấu với giá bán “không tưởng” ngay lập tức thu hút sự chú ý từ các thành viên trên diễn đàn. Hiện tại, bức ảnh đã nhận được hơn 4.000 lượt like cùng hàng trăm chia sẻ. Phía dưới phần bình luận, nhiều tài khoản bày tỏ sự thán phục trước tư duy kinh doanh của người Nhật.

Người dùng Nguyễn Luân viết: “Nhật Bản đúng là bậc thầy kinh doanh. Thôi thì người có tiền họ mua, không so đo mà nên học cách làm của người Nhật thì hơn”.

Bên cạnh đó, không ít tài khoản đặt câu hỏi về chất lượng dưa sau khi tạo hình. Cũng nhiều ý kiến cho rằng không nên bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua quả dưa hình kim tự tháp, trong khi giá dưa hấu thông thường ngoài thị trường thấp hơn nhiều lần.

“Dưa hấu ở Việt Nam thấp nhất khoảng 8.000 đồng/kg, cứ cho là tại Nhật đắt gấp 10 lần đi thì vẫn rẻ chán so với quả dưa hấu kia. Mua về ngắm chán thì cũng để ăn thôi mà”, một thành viên trên diễn đàn bình luận.

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những loại quả độc đáo, chất lượng nhưng giá rất cao. Mùa vải vừa qua, quả vải không hạt được trồng ở Miyazaki cũng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với giá 800.000 đồng cho một hộp 200 gram (tương đương 8-9 quả). Đơn vị phân phối cho biết các sản phẩm trái cây ngon, độc, lạ của Nhật Bản chỉ có thể đem về Việt Nam theo đường xách tay bằng máy bay với số lượng ít.

Trước đó không lâu, báo Dân Việt cũng đăng tải thông tin về một quả dưa hấu hình vuông có gía khá đắt đỏ. Cụ thể, với mức 15.000 yên (3.2 triệu VND), bạn chỉ có thể được thưởng thức một lát dưa hấu vuông.

img

Những quả dưa hấu này được trồng trong các hộp hình khối đặc biệt buộc các quả dưa phải có hình dạng độc đáo. Nhưng khi bạn cắt chúng ra, chúng trông không khác gì một quả dưa hấu thông thường. Tuy nhiên, chúng được bán lúc chưa chín và không ngọt chút nào. Dưa hấu vuông chỉ làm trang trí tốt hơn là thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.