Chất lượng sống

Xôn xao vì thông báo phạt nguội 1 năm một lần ở TP HCM

28/11/2014, 15:59

Trên trang mạng vitalk.vn ngày 27/11, một người có nickname Mai Em đã đăng một topic với tiêu đề "Em choáng với biên bản phạt nguội giao thông 90 triệu đồng".

Biên bản nộp phạt do Mai Em đăng tải trên trang mạng vitalk.vn
Biên bản nộp phạt do Mai Em đăng tải trên trang mạng vitalk.vn

Nội dung của topic này cho biết, Mai Em là người tham gia giao thông, thường xuyên qua hầm chui Sài Gòn. Mới đây, người này bị bất ngờ và “choáng” vì nhận một biên bản phạt nguội tổng hợp trong gần 1 năm với tổng số tiền gần 90 triệu đồng, gồm 33 lỗi.

“Lỗi cũ nhất là ngày 2/12/2013, gần tròn một năm (chỉ còn một tuần nữa là hết hiệu lực xử phạt hành chính). Vấn đề đặt ra và mọi người quan tâm là tại sao cái biên bản này lại tổng hợp cả năm trời, sau mới gửi cho người vi phạm? Nếu như hàng tháng gửi thì người lái xe này đã biết mà sửa lỗi, không mắc quá nhiều lỗi như thế này!”, Mai Em phân bua.

Người có nickname như trên cũng cảnh báo những bác tài hay đậu xe uống cà phê Trung Nguyên trên đường Nguyễn Văn Chiêm thì nên gửi vào bãi xe, đừng tin lời mấy ông giữ xe mà ôm cả đống lỗi phạt nguội. Đồng thời, người này cũng thắc mắc: Nếu tình huống này là tài xế thì người đóng phạt là tài xế hay là chủ xe? Vậy đối với trường hợp xe cho thuê thì xử lý thế nào?...

Sáng 28/11, PV Báo Giao thông liên hệ với Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP HCM thì được ông Phong cho biết, ông không phụ trách việc xử phạt  mà do Phó trưởng phòng PC67 khác là Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp phụ trách.

Chiều cùng ngày, chúng tôi mang theo tờ thông báo phạt nguội 90 triệu đồng đang được đăng tải trên các trang mạng đến gặp lãnh đạo PC67. Người tiếp phóng viên là anh Đại, cán bộ Bảo vệ nội bộ của PC67 thông báo, Ban chỉ huy Phòng PC67 bận và đề nghị lui lịch sang tuần tới. Anh Đại cũng cho hay, sáng nay các anh cũng đã xem topic này trên mạng…

Báo Giao thông sẽ tiếp tục chuyển tải thông tin đến bạn đọc.

Đăng Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.