Xã hội

Xôn xao video nhân viên y tế xé áo blouse, Sở Y tế Đắk Lắk nói gì?

09/12/2021, 14:09

Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu xác minh thông tin nhân viên y tế xé áo blouse, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Ngày 9/12, Sở Y tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk Trần Thuận khẩn trương xác minh thông tin, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan việc một nhân viên y tế được cho xé áo blouse, quay clip rồi đăng lên mạng xã hội.

Sở y tế cũng yêu cầu đơn vị này nghiêm túc chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành; công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử đối với viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế.

img

Ông Phạm Hồng Thái, nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Cư Né xe áo blouse ném vào cơ quan. (Ảnh cắt từ clip)

“Tăng cường giáo dục lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống đối với viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, khám chữa bệnh, đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân”, văn bản của Sở Y tế chỉ đạo.

Trước đó, vào ngày 7/12, sau khi nghe báo cáo của Trạm Y tế xã Cư Né, thông báo kết quả đánh giá xếp loại công chức, ông Phạm Hồng Th., nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã có hành động, lời nói thiếu chuẩn mực. Đến chiều cùng ngày, ông Th. ra trước cổng Trạm Y tế chửi bới, cởi áo blouse của mình, xé và ném vào sân cơ quan. Toàn bộ diễn biến của sự việc, ông Th. nhờ người quay clip lại rồi đăng lên mạng xã hội.

Theo ông Th., sáng 7/12, ông được Trưởng trạm Y tế thông báo kết quả đánh giá công chức không hoàn thành nhiệm vụ. Nghe thông tin này, ông đã vô cùng bức xúc vì ông cho rằng mình tham gia chống dịch cả năm, làm nhiều việc nhưng bị đánh giá như vậy. Ông Th. thừa nhận, hành động trên là bộc phát nhưng nguyên nhân sâu xa là do sự trù dập từ cấp trên.

Theo ông Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (Đắk Lắk), việc đánh giá y sĩ đa khoa Phạm Hồng Th. không hoàn thành nhiệm vụ là vì ông này có nhiều lỗi. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, ông Th. đã để người trong khu phong tỏa ra ngoài bệnh viện tư nhân khám bệnh mà không báo cấp trên.

Ngoài ra, ông Th. cũng chỉ định tiêm vaccine không đúng quy định. Khi yêu cầu viết kiểm điểm, ông Th. chống đối, không thực hiện. Ngoài ra, khi tiếp xúc với người dân, ông Th. cũng thiếu chuẩn mực, mặc dù đã được góp ý nhưng không sửa chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.