Y tế

Xót xa bé trai 4 tuổi bị u “quái” khủng đẩy mắt lồi ra phía trước

15/03/2023, 11:06

Sau khi nhiều bệnh viện từ chối phẫu thuật, bé trai 4 tuổi có khối u “quái” khủng ở mắt đã được Bệnh viện K phẫu thuật thành công.

Bệnh nhi 4 tuổi đau đớn, hoảng loạn vì khối u “quái”

Nhập viện vào đầu tháng 3/3023, cậu bé tên Đ. (4 tuổi, dân tộc Hà Nhì, ở Lai Châu) chịu nhiều đau đớn bởi khối u “quái” hốc mắt phát triển nhanh đẩy toàn bộ mắt trái lồi ra phía ngoài.

Cha mẹ bé Đ. cho biết, sinh ra vốn khỏe mạnh và phát triển như nhiều đứa trẻ khác nhưng khi được 2 tuổi, gia đình phát hiện con trai có khối u ở mắt nên đưa đi khám. Sau chẩn đoán bị Sarcoma cơ vân thể bào thai, Đ. được điều trị hóa chất bổ trợ và xạ trị tại BV Trung ương Huế và theo dõi điều trị tiếp tại BV Nhi Trung ương.

img

Bé trai 4 tuổi vừa được phẫu thuật thành công khối u "quái" ở hốc mắt trái. Ảnh nhỏ: Khối u phát triển nhanh đẩy lồi mắt ra phía trước

Tuy nhiên, khoảng 2 tháng gần đây khối u tái phát, càng ngày càng phát triển, kích thước tăng nhanh, đẩy lồi mắt trái ra ngoài. Khối u chiếm gần nửa vùng mặt trái của cậu bé khiến em luôn hoảng loạn, sợ hãi, đau đớn.

Bố bé Đ. cho hay, anh đã ôm con đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ tại Hà Nội, nhưng không bệnh viện nào nhận phẫu thuật. “Đã có lúc vợ chồng tôi tuyệt vọng nghĩ chấp nhận đưa con về, nhưng nhìn con đau đớn như vậy không cầm lòng", bố bệnh nhân chia sẻ.

Căng thẳng ca phẫu thuật khó

Ngày 7/3, ekip phẫu thuật gồm các bác sĩ từ nhiều chuyên khoa đã phối hợp nhịp nhàng, cẩn trọng cắt bỏ khối u kích thước lớn đường kính 15cm.

TS.BS Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện K chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ các phương án phẫu thuật, tuy nhiên khối u đã quá to, lồi hết 1 bên mắt ra ngoài, nguy cơ có thể chảy máu trong quá trình mổ và có thể gây nguy hiểm tính mạng cho cháu bé.

Nếu cắt bỏ không hết thì bệnh sẽ tái diễn trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng tôi phải tính phương án chuyển vạt da che vùng khuyết. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc men tối đa, và sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ ekip, ca mổ diễn biến an toàn và thuận lợi”.

Sau mổ 12 tiếng, bé Đ. đã tỉnh táo và được gặp bố. Bé Đ. đã thoát khỏi nỗi sợ vì khối u trực chờ vỡ chảy máu đe dọa gây nguy hiểm tính mạng.

Hiện tại, em được chăm sóc tại khoa Ngoại thần kinh, tiếp tục theo dõi liền vết thương và điều trị hóa trị tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.