Chất lượng sống

Xót xa cảnh đưa tang chạy lũ bằng ca nô

18/08/2018, 15:32
image

Do nước lũ dâng cao, một gia đình ở TP Thanh Hóa đã phải vội đưa tang bằng ca nô.

IMG_5258

CSGT đường thủy Thanh Hóa đang hỗ trợ gia đình đưa tang ra khỏi vùng ngập lụt (Ảnh P.Tuấn)

Ngày 18/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch UBND phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, nước trên sông Mã dâng cao khiến hơn 200 hộ dân sinh sống ở vùng ngoại đê bị ảnh hưởng, nước tràn ngập vào nhà ở của người dân buộc phải sơ tán khẩn cấp.

IMG_5267

Theo tập tục, người nhà cho biết là đến ngay 19/8 mới tiến hành đưa tang nhưng do nước sông lên cao nên phải đưa đi (Ảnh P.Tuấn)

Ghi nhận tại phường Đông Hải, ở khu vực ngoại đê có 4 thôn gồm Xuân Lộc, Sơn Vạn, Ái Sơn 2 và Xuân Minh với tổng cộng 509 hộ dân với trên 1.500 nhân khẩu trong đó có hơn 200 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp. Nước sông Mã dâng cao làm ngập đến nửa nhà dân, hệ thống đường điện, đường giao thông bị chìm sâu dưới nước. Do nằm ngoài khu vực đê, sát sông Mã nên không có phương án nào khắc phục ngoài việc di dân cùng gia súc, tài sản của nhân dân vào khu vực an toàn.

8d5d6a21f3aa12f44bbb

Trên bờ, một chiếc xe tang đã được cơ quan chức năng điều động đến hỗ trợ cho gia đình

Đặc biệt, ngay tại thôn Xuân Lộc có một trường hợp bà Vũ Thị Luân (hơn 80 tuổi) vừa mất tối 17/8. Theo tập tục, người nhà dự kiến sẽ đưa tang vào ngày 19/8. Tuy nhiên, do nước sông dâng cao khiến ngôi nhà bị nước tràn vào. Trước sự việc này, UBND TP Thanh Hóa, chính quyền phương Đông Hải cùng các cơ quan chức năng đến gia đình thuyết phục tìm phương án đưa tang sớm nhưng ban đầu gia đình không đồng ý. Mãi đến 13h ngày 18/8, gia đình chấp thuận đưa tang đề phòng nước lũ dâng cao hơn.

20180818_092004

Người dân dùng xuồng nhỏ đưa người ra khỏi vùng ngập lụt (Ảnh:P.Tuấn)

Để đưa được quan tài cùng người nhà ra khỏi vùng ngập lụt, UBND TP Thanh Hóa đã phối hợp với CSGT đường thủy Thanh Hóa dùng ca nô chuyên dụng đưa ra ngoài. Trên triền đê, xe tang cũng đã chuẩn bị sẵn sàng.

"Gia đình muốn để ngày mai đưa tang nhưng chúng tôi vận động đưa đi sớm vì chiều hướng nước sông dâng cao. Toàn bộ kinh phí, phương tiện vận chuyển đều được UBND TP Thanh Hóa trợ cấp", ông Thành cho hay.

184510-img_3765

Do ảnh hưởng bão số 4, nước sông Mã dâng cao làm ngập hàng trăm ngôi nhà ở phường Đông Hải (Ảnh: P.Tuấn)

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 18/8, hàng nghìn hộ dân ở các xã Thiệu Dương, xã Đông Hải, xã Hoằng Quang, xã Hoằng Khánh, phường Hàm Rồng, phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) đã ngập chìm trong nước do nước sông Mã và sông Chu dâng cao. Ngay sau khi nhận được thông tin, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, biên phòng, công an, dân quân tự vệ phối hợp với địa phương điều đồng ca nô, xuồng máy đưa dân ra khỏi vùng ngập lụt. Tính đến thời điểm hiện tại có tới 6.000 người buộc phải di tán khỏi vùng ngập lụt.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.