Y tế

Xót xa chồng quá nghèo, vợ sinh con tại nhà và hậu quả khủng khiếp

06/03/2020, 16:00

Câu chuyện đã thu hút hàng chục ngàn cư dân mạng quan tâm và ai cũng cảm thất xót xa khi biết sự thật.

Sinh nở là chuyện hết sức quan trọng với phụ nữ và có thể gặp tai biến bất cứ lúc nào. Vì vậy, các sản phụ phải đến bệnh viện để nhận được sự hỗ trợ về máy móc cũng như thăm khám của bác sĩ đảm bảo cho quá trình "vượt cạn" an toàn.

Mới đây, ông Kuan Chee Heng - một người hoạt động xã hội hay được gọi với cái tên chú Kentang đã chia sẻ một bài viết khiến dân mạng đau xót. Câu chuyện xảy ra ở Malaysia.

Kuan Chee Heng cho biết, ông có mặt ở phòng thuê trọ của một cặp vợ chồng ở Puchong (Malaysia). Mỗi tháng, cặp vợ chồng này chi 250 Ringgit (khoảng 1,3 triệu đồng) tiền thuê nhà. Người chồng đến từ nước khác và làm thợ hàn ở Malaysia. Với công việc này, anh ta không kiếm được nhiều tiền. Vì lẽ đó, dù muốn đưa vợ đến bệnh viện để sinh con nhằm đảm bảo an toàn nhưng người chồng không có đủ khả năng tài chính.

img

Người vợ mang thai tử vong trong căn nhà thuê khi sinh con tại nhà.

Hình ảnh đăng tải kèm bài viết là một thi thể đang được phủ tấm vải. Thi thể đó là người vợ mang thai đã qua đời trong lúc sinh con tại nhà. Theo chú Kentang, sản phụ gặp tai biến sản khoa trong khi sinh con.

Ông Kentang cho biết cặp vợ chồng này đã có một đứa con đầu, ông hứa sẽ giúp người chồng lo chuyện hậu sự cho 2 mẹ con vắn số và kêu gọi sự giúp đỡ để 2 cha con sớm vượt qua nỗi đau, tiếp tục cuộc sống. Kentang biết đến câu chuyện đau lòng này sau khi người hàng xóm của cặp vợ chồng liên hệ với ông mong có sự hỗ trợ và giúp đỡ. Kentang và chồng nạn nhân đưa thi thể đến bệnh viện và chờ kết quả khám nghiệm.

Qua bài viết đăng tải trên Facebook, Kentang khuyên những người nước ngoài sống ở Malaysia không nên sợ đến bệnh viện để rồi dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Người Malaysia rất tốt bụng và có thể giúp đỡ bất kỳ lúc nào.

Nhiều cư dân mạng bình luận chia sẻ nỗi mất mát với gia đình và hi vọng người chồng cùng sớm vượt qua nỗi đau này. Dự kiến, thi thể của sản phụ và thai nhi sẽ được an táng tại nghĩa trang ở Taman Putra Perdana (Malaysia).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.