An ninh hình sự

Xót xa đưa tiễn cảnh sát hy sinh khi vây bắt đối tượng buôn ma túy

23/03/2020, 16:00

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh, để lại bố mẹ già cùng vợ và đứa con gái thơ dại chưa đầy 2 tuổi.

img
Công an huyện Quế Phong cùng các phòng ban ủy ban huyện và các địa phương đã đến thắp nén hương bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đến gia đình thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (Ảnh Anh Ngọc)

Ngày 23/3, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng trinh sát, lực lượng nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khẩn trương truy bắt nhóm tội phạm ma túy dùng hung khí tấn công khiến Thượng úy công an Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991, cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra TP về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Quế Phong, Nghệ An) hy sinh.

Cũng từ sáng sớm nay, rất đông cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quế Phong cùng các phòng ban ủy ban huyện và các địa phương đã đến thắp nén hương bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đến gia đình thượng úy Sầm Quốc Nghĩa đã hi sinh khi vây bắt đối tượng buôn bán ma túy.

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh, để lại bố mẹ già cùng vợ và đứa con gái thơ dại chưa đầy 2 tuổi. Khăn trắng quá nhiều trong ngôi nhà nhỏ, người vợ trẻ cùng bố mẹ của Thượng úy Nghĩa không ngừng được nước mắt xót xa.

img
Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh, để lại bố mẹ già cùng vợ và đứa con gái thơ dại chưa đầy 2 tuổi (Ảnh Anh Ngọc)

Bà Sầm Thanh Hà (hàng xóm) nghẹn ngào cho biết, “Nghĩa là người con hiếu thảo, rất thương bố mẹ. Chính vì vậy, Nghĩa luôn cố gắng phấn đấu học thật giỏi và trở thành chiến sĩ công an. Cháu Nghĩa mất đi để lại nỗi đau đớn vô hạn cho bố mẹ già, vợ trẻ, con thơ”.

Trong công tác chuyên môn, Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong 5 năm công tác tại Công an huyện Quế Phong thì anh có 3 năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. Thượng úy Nghĩa hi sinh khi mới 29 tuổi để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng gia đình, anh em, đồng nghiệp.

Để động viên tinh thần, chia sẻ những mất mát của gia đình, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong đã đến động viên tinh thần người thân của thượng úy Sầm Quốc Nghĩa. Hiện công an tỉnh đang làm thủ tục đề nghị Bộ Công an thăng quân hàm và làm chế độ liệt sĩ cho Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

img
Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa

Trước đó, sáng 22/3 Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của người dân về việc, có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Tổ công tác gồm 8 cán bộ, chiến sỹ vây bắt nhóm đối tượng.

Quá trình truy bắt, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng. Mặc dù bị trọng thương nhưng Thượng úy Nghĩa vẫn cố gắng ra tín hiệu cho đồng đội tiếp tục truy bắt các đối tượng. Do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Mặc dù được đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Thượng úy Nghĩa đã hy sinh vào trưa cùng ngày.

Được biết, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa là người dân tộc Thái, mới lấy vợ và có con nhỏ hơn 2 tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.