Xã hội

Xót xa gia cảnh ba nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình

18/06/2019, 19:09

Cả ba nạn nhân tử vong vụ TNGT giữa xe khách giường nằm và xe tải chở sắt ở Hòa Bình đều có hoàn cảnh rất khó khăn.

img
Hai con tài xế Hồng còn quá nhỏ để chịu đựng nỗi đau mất bố

Tài xế xe khách “gà trống nuôi con” hơn chục năm trời

Chiều 18/6, trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng không có vật gì đáng giá tại xã Vũ Yến, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, cụ Đinh Thị Mây (hơn 80 tuổi) ngồi thẫn thờ nhìn chiếc bàn thờ đơn sơ lập vội của người con trai Cao Xuân Hồng (SN 1974).

Quay sang nhìn hai cháu nội (con anh Hồng) Cao Hồng Quân (14 tuổi) và Cao Thanh Hiền (13 tuổi) còn bơ vơ, ngơ ngác sau tang lễ bố, cụ trào nước mắt than: “Giờ đây, ai lo cho các cháu tôi còn thơ dại thế này”.

img
Người mẹ già bạc tóc thẫn thờ trước nỗi đau mất con

Anh Hồng là tài xế xe khách giường nằm BKS 27B - 003.71 trong vụ tai nạn giao thông với xe tải chở sắt xảy ra lúc 0h20 sáng 17/6 tại huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

Sau cú va chạm kinh hoàng, anh Hồng tử vong, mắc kẹt tại cabin, lực lượng chức năng mất gần 8 giờ đồng hồ để đưa thi thể anh ra ngoài trong tình trạng không nguyên vẹn.

img
Căn nhà của lái xe Hồng nghèo xác xơ khi chỉ mình anh Hồng lao động nuôi mẹ già, hai con, còn người vợ đã bỏ đi hơn 10 năm nay

Cùng với sự giúp đỡ của công ty chủ quản chiếc xe khách, những người đồng nghiệp và lực lượng chức năng, thi thể anh Hồng được hoả táng trước khi đưa về quê nhà an táng sáng 18/6. Trong đám tang đẫm nước mắt, ai nấy đều xót xa cho sự ra đi của người trụ cột trong gia đình, để lại người mẹ già yếu và hai con nhỏ bơ vơ.

Vào lúc 0h20 phút ngày 17/6/2019, tại Km134+300 trên tuyến Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Xe tải loại 5 tấn biển kiểm soát Lào UN-8500 lưu thông hướng Sơn La - Hà Nội đã đâm vào xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 27B-003.71 của Công ty TNHH Long Giang (Điện Biên) lưu thông theo hướng ngược lại. Hậu quả, 03 người chết, 37 người bị thương trong đó có 02 người bị thương rất nặng.

Anh Cao Xuân Dũng, anh trai anh Hồng kể, gia cảnh anh Hồng rất éo le. Nhà quá nghèo, nên vợ anh Hồng bỏ đi lấy chồng khác từ khi cháu Hiền mới 2 tuổi. Hơn 10 năm nay, anh Hồng vừa làm cha, vừa làm mẹ nuôi dạy các con, gia đình nằm trong diện hộ nghèo của xã. “Hồng đã làm lái xe khách đường dài khá lâu, là một tài xế cứng tay lái và có đạo đức nghề nghiệp. Vụ tai nạn xảy ra, ai cũng bàng hoàng, giờ đây mẹ già hơn 80 tuổi và hai con nhỏ sớm không có mẹ, giờ sẽ mất cha thì học hành, sinh sống ra sao”, anh Dũng nghẹn lời.

“Cứu hộ giao thông mà không cứu nổi chính mình”

Một nạn nhân khác của vụ tai nạn - anh Trn Văn Khiên (SN 1986, Đng Văn, Vĩnh Phúc) cũng có gia cnh khá khó khăn. Anh Khiên làm ngh cu h ô tô, là thành viên năng n, nhit tình tham gia các hot đng h tr, giúp đ các thành viên ca Hi lái xe trên mi min đt nước.

img
Vì nhà ở Sơn La đi thuê, nên khi mất, anh Khiên được đưa về căn nhà đơn sơ của mẹ ở Vĩnh Phúc

Nhà có 4 anh chị em, chị gái đầu đi lấy chồng còn 3 anh em ở với mẹ già. Cảnh nhà chật chội, nghèo khó nên vợ chồng anh Khiên bươn chải lên Sơn La thuê nhà, sinh sống. Hiện anh Khiên có ba con, con đầu học lớp 7, con thứ 2 học mẫu giáo, con thứ 3 còn nhỏ nên vợ anh ở nhà trông con. Vì vậy, nguồn thu nhập chính của gia đình trông vào chiếc xe cẩu cứu hộ của anh Khiên.

Đêm 17/6, anh Khiên bắt xe khách từ Vĩnh Phúc về Sơn La. Vụ tai nạn khiến anh tử vong, do nhà trên Sơn La đang thuê, nên thi thể anh được đưa trở về quê nhà, an táng ngay vào chiều 17/6 tại nghĩa trang Đồng Trằm, Đồng Lạc, Vĩnh Phúc với sự tham gia của đông đảo thành viên lái xe đến từ các tỉnh.

img
Đám tang anh Khiên có rất đông tài xế đến chia buồn

Trên Facebook cá nhân của anh Khiên, những người bạn không giấu được sự xót xa bởi sự ra đi đột ngột của một thành viên năng nổ, nhiệt tình, hết mình vì anh em bạn bè. “Vừa lúc gần 12h đêm (16/6) hai anh em vẫn gọi nói chuyện với nhau vui vẻ, còn hẹn nhau ăn sáng ở Mộc Châu, vậy mà giờ lại thế này rồi”, người bạn tên Hải xót xa.

Ba sinh viên khoa Múa gặp nạn

Trong vụ TNGT thảm khốc lúc 0h20 sáng 17/6 tại Hoà Bình, có ba nạn nhân là ba sinh viên khoa Múa, trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Tây Bắc gặp nạn. Họ đều là những cô gái xinh đẹp, trẻ trung và tài năng, khi trường được nghỉ hè bắt xe khách về với gia đình thì gặp nạn.

Hiện mọi sự ủng hộ ba nạn nhân của vụ TNGT giữa xe tải và xe khách giường nằm ở Hoà Bình xin gửi về tài khoản Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông 102010001764880 tại Ngân hàng TMCP Công thương VN - Chi nhánh Hà Nội (nội dung ghi rõ: ủng hộ em Thu - Điện Biên; ủng hộ em Trang - Điện Biên; ủng hộ hai con lái xe Hồng - Phú Thọ; ủng hộ vợ con Khiên - Sơn La); hoặc liên hệ trực tiếp với người thân các nạn nhân qua các đầu mối:

- Ủng hộ em Thu - Điện Biên; em Trang - Điện Biên: qua số điện thoại của Phòng công tác Học sinh sinh viên, Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Tây Bắc; số điện thoại: 098 5885068 và tài khoản Đỗ Thị Lương Thiện, 45510000448632, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hoà Bình.

- Ủng hộ ủng hộ hai con lái xe Hồng - Phú Thọ: qua số điện thoại anh trai Cao Xuân Dũng 0814.540379; số tài khoản 2711205196397, Ngân hàng Agribank, Thanh Ba, Phú Thọ.

Báo Giao thông xin trân trọng cảm ơn tấm lòng các bạn đọc.

Đau đớn nhất là sự ra đi của em Lương Thu Hà (SN 2002, trú ti xã Thanh Luông, huyn Đin Biên, tnh Đin Biên). Hà cùng người ch gái Lương Th Thu (SN 2001) đều là sinh viên khoa Múa, trường Cao đng Văn hoá ngh thut Tây Bc. Được ngh hè, hai ch em bt xe khách v quê thì gp nn, Hà t vong khi được đưa vào cp cu ti Trung tâm Y tế huyn Mai Châu. Còn Thu b chn thương s não, hàm mt, đôi chân nên được đưa lên Bnh vin Đa khoa tnh Hoà Bình.

Do chấn thương nặng cùng tâm lý hoảng loạn, Thu vẫn liên tục kích động khá lớn, khiến bác sỹ chưa thể tiến hành phẫu thuật. Gia đình giấu Thu chuyện của Hà, chỉ nói em gái bị thương nhẹ đang ở Mai Châu để Thu yên tâm điều trị. Sáng 17/6, nhận được tin hai chị em bị tai nạn, trên đường từ Điện Biên xuống vội Hoà Bình, người thân của hai chị em tiếp tục bị tai nạn ở Sơn La. May mắn, vụ tai nạn này không gây thương tích lớn về người, nhưng cũng khiến tới tận chiều 17/6, gia đình mới xuống nhận thi thể Hà và gần tối hôm đó, mới xuống chăm Thu được.

Lường Thị Hà rất ngoan, học giỏi và xinh đẹp. Bạn ấy đã đoạt giải nhất thi văn lớp 12 cấp tỉnh khối các trường giáo dục thường xuyên, là lớp trưởng. Nhà hai chị em thuộc diện hộ nghèo, giờ cùng lúc hai con gặp nạn, khó khăn chồng chất khó khăn, Hà Thị Nhung, người bạn của hai chị em cho biết.

img
Lương Thị Thu, sinh viên Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Tây Bắc không biết rằng, người em gái ruột, học cùng trường đã mãi mãi ra đi trong vụ tai nạn

Ngoài hai chị em Thu - Hà, một nữ sinh viên khoa múa khác là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2002) cũng là nạn nhân của vụ TNGT kinh hoàng này. Huyền Trang cũng quê ở Điện Biên, hoàn cảnh gia đình éo le, kinh tế rất khó khăn. Trang bị chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, hiện em đã được mổ sọ não, thoát khỏi giai đoạn nguy kịch. Nhưng về lâu dài, việc điều trị cho em Thu và Trang sẽ tốn kém về kinh phí và thời gian. Do đó, hiện Phòng công tác học sinh sinh viên, trường Cao đẳng Nghệ thuật Tây Bắc đã đứng ra kêu gọi, hỗ trợ hai em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.