Đời sống

Xót xa người phụ nữ ung thư vú giai đoạn 3, nuôi mẹ già, em trai bệnh tật

27/04/2020, 15:36

Mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3, người phụ nữ nghèo gánh trên vai cảnh mẹ già hơn 90 tuổi, em trai bị bại liệt.

img
Chị Liên tâm sự với PV. Ảnh: Hồng Ngọc.

Chục năm qua, chị Nguyễn Thị Bạch Liên (53 tuổi, ngụ tại số 62/53/28 đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM) phải bươn trải nhiều ngành, nghề để lo cho gia đình, nuôi mẹ già hơn 90 tuổi cùng người em trai bị bại liệt từ nhỏ.

Đáng nói, bản thân chị Liên đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3. Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm, chị Liên cho biết, 6 năm trước, trong cơn bạo bệnh ung thư gan, chồng chị qua đời nên chị Liên trở thành lao động chính của gia đình, mọi gánh nặng đè trên đôi vai.

Vừa chăm sóc mẹ già, chị Liên cho biết, tuổi cao sức yếu, mẹ già thường mê man, la lối lớn tiếng. “Mẹ tỉnh thì khỏe, nhiều hôm bà mê man la lối lớn tiếng, tôi chỉ chợp mắt được một chút rồi phải dậy đi làm tiếp. Còn em tôi hay đau nhức trong người, mà tôi yếu không mang đi khám được nên nhờ người ta khiêng đi, còn không phải tự mua thuốc ở ngoài”, chị Liên nghẹn giọng.

Cuộc sống rơi vào ngã rẽ cuộc đời khi cuối năm 2019, chị Liên phát hiện mình đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3. “Bác sĩ cho biết tôi phải xạ trị, chi phí mỗi lần hơn 15 triệu đồng. Đối với tôi, số tiền này là quá lớn, nhiều lúc tôi muốn buông xuôi nhưng nhìn mẹ già, em trai…, tôi không đành lành”, chị Liên buồn nói.

img
Đơn xin xác nhận hộ nghèo của chị Liên.

Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, phường Tân Kiểng và quận 7, hiện tại chị đã xạ trị được 2 lần. Chị cho hay, mỗi lần xạ trị khiến mình rất mệt mỏi, nếu không xạ trị chị phải chịu đựng những cơn đau dữ dội hơn từ trong xương tủy.

Đang trò chuyện với PV, em trai chị ú ớ muốn đổi tư thế nằm nên chị xin phép chúng tôi đứng dậy đi đến tấm nệm mỏng dính đặt dưới nền nhà, nặng nhọc đỡ người em bị bại liệt ngồi dậy. “Đau nhức lắm, đau ở tay, đau trong này nữa”, người em trai chị Liên nói khiến chúng tôi không khỏi xót lòng.

img
Mẹ già hơn 90 tuổi nằm liệt giường, áp lực đè nặng lên đôi vai chị Liên.

Được biết, chị Liên có người con gái là Nguyễn Thị Ngọc Oanh (22 tuổi), học ngành Kế toán tại 1 trường ở TP.HCM. Oanh vừa ra trường, chưa xin được việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Nếu như tôi đi làm, Oanh sẽ ở nhà nấu ăn và chăm sóc cho bà và cậu”, chị Liên nói.

Được biết, trước lúc phát bệnh, chị Liên làm lao công tại một ngân hàng ở TP.HCM. Sau khi biết mình bị bệnh ung thư, ngân hàng đã cho chị nghỉ 6 tháng để dưỡng bệnh.

“6 tháng qua, tôi và gia đình sống nhờ tình thương của bà con hàng xóm, phường, quận, các mạnh thường quân. Ai cho gì, tôi dùng nấy, ai cho gì, tôi ăn nấy!”, chị Liên tâm sự.

Lãnh đạo UBND phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM xác nhận, hoàn cảnh chị Liên là hộ nghèo thuộc phường quản lý.

“Thời gian qua, phường đã có nhiều hỗ trợ để chị Liên có thể chống chọi qua dịch bệnh, đồng thời tạo nhiều điều kiện để chị nhận được nhiều sự quan tâm từ các mạnh thường quân”, lãnh đạo UBND phường Tân Kiểng nói.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ gia đình chị: Nguyễn Thị Bạch Liên, 62/53/28 đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM hoặc qua Báo Giao thông, Số TK: 102010001764880, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội (nội dung gửi ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Bạch Liên, TP.HCM) hoặc gửi trực tiếp tại Tòa soạn Báo Giao thông, số 2, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

img

Bến bãi phớt lờ, xe quá tải mặc sức tung hoành ở Quảng Ninh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.