Điều tra

Câu chuyện xót xa của nữ sinh nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh, ai cũng bàng hoàng

17/04/2019, 06:39

Bị người bạn quen đưa vào nhà nghỉ và có hành vi hiếp dâm, nữ sinh lớp 12 đã gọi bạn trai đến giải cứu...

img
Đối tượng Vũ Văn Hiếu tại cơ quan cảnh sát điều tra

Được đưa về nhà, nữ sinh đã nhắn tin suốt đêm với bạn trai để rồi sáng hôm sau, bất ngờ lao mình xuống sông Đuống tự vẫn... “V.A xinh đẹp, con nhà khá giả, tính tình hoà đồng. Việc bạn ấy bất ngờ tự vẫn, gia đình, bạn bè ai cũng bàng hoàng, xót xa”, một người bạn cùng lớp V.A chia sẻ.

Biết trước vẫn không cứu kịp

Ngày 16/4, trong chiếc rạp bắc vội ven QL17 ở thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh kín vòng hoa trắng và những bộ đồng phục học sinh, các học sinh lớp 12A9 trường THPT Thuận Thành số 2, bạn bè, nhà trường đang cùng gia đình nữ sinh Nguyễn Thị V.A (SN 2001) làm lễ tiễn đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngồi thất thần một góc nhà, ông Nguyễn Văn H. (bố của nữ sinh V.A.) đau đớn chia sẻ, gia đình ông có ba người con. V.A là con thứ hai, trên còn 1 anh trai và dưới là 1 cô em gái. Hôm 14/4, V.A được nghỉ học và đi chơi hội với bạn, đến tối muộn về nhà.

Ông cũng không để ý thấy con có gì bất thường, ai ngờ sáng hôm sau đã nhận tin con nhảy cầu tự tử. “Bạn bè của V.A sau đó nói, V.A nhắn tin cho nhiều người bảo sẽ nhảy cầu tự tử, nhưng không ai nói lại cho gia đình tôi cả. Giá như chúng tôi biết trước, biết đâu có thể ngăn cản được nỗi đau này”, ông H. đau đớn nói.

Cán bộ điều tra Công an huyện Thuận Thành xác nhận, trước khi tự tử, V.A có nhắn tin cho người yêu là Nguyễn Văn Q. (SN 1997, thôn Công Hà, xã Hà Mãn): “Anh ơi, em lên cầu Hồ rồi, em không muốn sống nữa” và bạn Nguyễn Huy Chương (SN 2000): “Tao bị cưỡng bức, không muốn sống nữa. 6h30 tao nhảy cầu Hồ, mày lên mang xác tao về nhé”.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn, Q. và Chương vội chạy lên cầu Hồ. Chương tới cầu Hồ trước. Khi đó Chương thấy có V.A và một đôi nam nữ khác trên cầu. Thấy đôi nam nữ kia leo lên cầu có ý định tự vẫn, Chương đã chạy tới kéo họ xuống. Quay ra, Chương thấy V.A nhảy cầu, đôi nam nữ kia thấy vậy bỏ đi luôn.

Thấy bạn nhảy cầu, Chương chạy xuống chân cầu xong bơi ra, cùng lúc này có 1 người đi đường nữa cũng nhảy xuống cứu. Thế nhưng, khi hai người cách vị trí V.A đang chới với khoảng 10m, V.A đã chìm xuống lòng sông. Cũng lúc này, Q. chạy đến và thấy V.A đã bị chìm.

img
Đám tang nữ sinh V.A được tổ chức ngày 16/4

Có hành vi hiếp dâm nhưng chưa cưỡng bức được nạn nhân

Ngày 16/4, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, Vũ Văn Hiếu (SN 1995, ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành) - đối tượng có hành vi hiếp dâm nữ sinh V.A tối 14/4 ngơ ngác, như vẫn chưa thể tin hành động của mình có thể dẫn đến hậu quả lớn đến vậy.

Ngày 16/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu để điều tra về hành vi “Hiếp dâm”.
Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh có văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan. Đồng thời, chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành, trường THPT Thuận Thành 2, các cơ quan đơn vị liên quan đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

“Em và V.A đã quen biết, có chơi với nhau từ hơn 1 năm nay vì V.A xuống tiệm tóc của anh trai em để làm tóc. V.A là em họ của chị dâu em. Em cũng thích V.A”, Hiếu nói.

Theo lời khai của Hiếu, chiều 14/4, Hiếu đi ăn uống cùng bạn bè ở thôn Ngọc Tỉnh, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành và gặp V.A. Hai người nói chuyện một lúc rồi rủ nhau ra hội làng chơi. V.A đồng ý và lấy xe đón Hiếu cùng đi hội. Khoảng hơn 20h, V.A có lấy xe đi gặp một ai đó rồi quay lại đi cùng Hiếu.

Lời khai của Hiếu trùng khớp với các nhân chứng khác cho biết, từ đám hội, Hiếu rủ V.A đi uống nước, sau đó đã chở thẳng V.A vào nhà nghỉ Bắc Hà (thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành). Tại đây, cả hai lên phòng 205 và Hiếu có hành vi sờ soạng, toan hiếp dâm V.A. V.A không đồng ý, chống cự, nhắn tin cho người yêu là Q. đến cứu.

Nhận tin nhắn của V.A, Q. và 2 người bạn nữa tới nhà nghỉ Bắc Hà, Q. chạy lên phòng của V.A, đạp cửa vào. Do ban đầu, Q. đạp nhầm vào cửa phòng 303 gây ồn ào, cùng lúc V.A chống cự khóc to lên, nên Hiếu giật mình đã đi ra khỏi phòng. Vì vậy trong phòng lúc này chỉ còn V.A quần áo xộc xệch đang ngồi khóc. Q. và 2 người bạn nữa đưa V.A xuống cổng nhà nghỉ tìm Hiếu.

Về phần Hiếu, sau khi đi ra khỏi phòng, do lo sợ bạn bè của V.A đánh, nên đã gọi 5 người bạn đến đưa về. Khi Q. đang đứng trước cửa nhà nghỉ xem Hiếu chạy đi đâu thì khoảng 20 phút sau, xe taxi đón Hiếu. Cả hai nhóm bạn bèn vào một quán nước gần nhà nghỉ. Tại đây, Q. định đánh thì Hiếu xin lỗi. V.A đứng dậy cầm cốc nước hắt vào mặt Hiếu, sau đó tất cả ra về.

Ngày hôm sau, Hiếu lên mạng thấy thông tin có vụ tự tử ở cầu Hồ, nhưng cũng không biết là ai. Chiều 15/4, một người quen của Hiếu gọi điện báo tin V.A đã tự tử, Hiếu mới giật mình lo lắng vì đã gây lỗi với V.A vào tối hôm trước. “Hôm đó, em có uống rượu nên có phần không làm chủ được hành vi, nhưng mới chỉ sờ soạng V.A. Thấy V.A khóc to và có người đến, em đã dừng lại và cũng đã xin lỗi V.A”, Hiếu cúi mặt khẽ nói.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 23h ngày 14/4, sau khi nói chuyện với nhóm của Hiếu, V.A được Q. cùng nhóm bạn đưa từ nhà nghỉ về nhà riêng. Đêm đó, V.A nhắn tin với Q. rất khuya, nội dung thanh minh việc vào nhà nghỉ với Hiếu. Đến sáng, V.A nhắn Q. và một vài người bạn nữa là sẽ đi tự tử tại cầu Hồ. Hơn 16h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm kiếm được thi thể V.A để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.