Xã hội

Xót xa nữ tình nguyện viên vùng lũ tử vong do TNGT

24/10/2016, 14:07
image

Một chiếc xe tải lao tới không phanh kịp đã khiến Hương tử vong, người bạn gái ngồi sau bị thương.

nạn nhân tngt
Hương nói chuyện với một bà cụ 100 tuổi trong chuyến đi giúp bà con vùng lũ Quảng Bình

Ngày 22/10, PV Báo Giao thông tìm về gia đình em Đặng Thị Thu Hương (SN 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), cũng là lúc gia đình vừa tổ chức xong tang lễ cho em. Trong ngôi nhà nhỏ ở tiểu khu 6, rất đông người dân trong xóm vẫn ở lại để thăm hỏi, động viên gia đình.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 20/10, Hương tham gia đoàn tình nguyện viên giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt tại TX Ba Đồn. Vào thời điểm đó, Hương chở một bạn gái nữa đi mua thuốc cho người dân, khi đi trên đoạn đường liên xã Quảng Tiên - Quảng Tân và Quảng Trung, chiếc xe máy của Hương đã bị trượt bánh, làm hai người ngã ra đường. Cùng lúc đó, một chiếc xe tải đi tới không phanh kịp đã khiến Hương tử vong, người bạn gái ngồi sau bị thương. “Sáng 20/10, Hương còn gọi điện về cho mẹ, hẹn chiều sẽ về có hoa tặng mẹ, có váy tặng em nhân dịp 20/10. Nào ngờ đến trưa gia đình nhận được tin cháu bị tai nạn và không bao giờ trở về”, bà Đoàn Thị Tâm (45 tuổi, mẹ của Hương) nấc nghẹn kể.

Kể về con gái mình, ông Đặng Văn Dũng (53 tuổi, bố của Hương) cho biết, từ năm 14 tuổi, Hương đã được tuyển chọn vào đội năng khiếu môn karate của Trường Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hương cũng từng nhận được Huy chương Vàng trong một cuộc thi võ thuật karate. Sau này, Hương học ngành Du lịch rồi làm lễ tân tại một khách sạn ở TP Huế, tham gia nhiệt tình các hoạt động thiện nguyện. “Bấy lâu nay nó hăng say với công tác thiện nguyện, trong lòng luôn trăn trở với những số phận có hoàn cảnh khó khăn. Có tiền là nó dành dụm mua quà cho bố mẹ, cho em gái, quyên góp cho người dân nghèo. Nó thường bảo, mình còn may mắn hơn rất nhiều người nên phải chăm lo giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn”, bà Đặng Thị Mùi, (cô ruột Hương) nói trong nước mắt.

Những người biết Hương đều yêu quý, khâm phục tinh thần luôn nghĩ cho người khác của em. Trong đợt lũ lụt vừa qua, nhà của bố mẹ Hương bị nước lũ ngập ngang sân, tường rào bị đổ sập nhưng em vẫn động viên bố mẹ vượt qua khó khăn, rồi cùng nhóm bạn tổ chức chương trình thiện nguyện về giúp đỡ các địa phương ở Quảng Bình bị ngập lụt nặng.

Chính Hương là người đã kết nối cho nhóm bạn trẻ về các xã Quảng Tiên, Quảng Tân giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn. Rồi cũng chính em xung phong đi tiền trạm, cùng nhóm phượt S2 giúp đỡ người dân Cồn Tiên hót dọn bùn đất khi nước lũ vừa rút.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định truy tặng Bằng khen cho em Đặng Thị Thu Hương do đã có thành tích trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, dũng cảm giúp dân vùng lũ khắc phục hậu quả trận mưa lũ kỷ lục tại xã Quảng Tiên, TX Ba Đồn. 

Trước đó, ngay sau khi biết tin nữ tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương tử vong vì TNGT khi đi giúp dân vùng lũ, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi, động viên và chia buồn tới gia đình em. Đồng thời, yêu cầu tỉnh Quảng Bình chỉ đạo cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân; xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm quy định gây ra vụ tai nạn.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.