Showbiz

Xót xa sao Việt kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Diễm Trinh

17/10/2019, 14:17

Nghệ sĩ Diễm Trinh tiếp tục nhập viện cấp cứu và cạn kiệt chi phí để chữa bệnh.

img
Diễn viên Bích Hằng tới thăm nghệ sĩ Diễm Trinh

Diễn viên Bích Hằng đã kể lại tình trạng của nghệ sĩ Diễm Trinh, bà phải nhập viện vì máu ra nhiều, ngay sau khi phẫu thuật thay động mạch chủ ở vành bụng cách đây vài tuần. Bích Hằng cho biết, chị đi diễn cùng nghệ sĩ Diễm Trinh từ những năm cuối thập niên 80 đến giờ và thấy mọi thứ vẫn không thay đổi, nhất là cái nghèo.

"Hơn 60 tuổi, bệnh gì chị cũng có. Bây giờ, động mạch chủ trong thành bụng có nguy cơ bị vỡ, bác sĩ phải mổ gấp để thay bằng một đoạn mạch nhân tạo trong tâm thế 50/50. Chị có thể ngưng tim ngay khi đang mổ. Trời Phật thương, chị đã sống sót và về nhà. Chi phí ca mổ lên tới cả trăm triệu (sau khi đã có chi phí bảo hiểm). Bạn bè giúp đỡ phần lớn, còn thì vay mượn lung tung, mỗi nơi một ít", Bích Hằng kể.

Thế nhưng sau khi về nhà được vài ngày, nghệ sĩ Diễm Trinh lại bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt, không ăn uống gì được. Người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng vết mổ gần 30cm trên bụng còn tươi nguyên, chưa thể đụng chạm gì tới, kể cả nội soi cũng không được nên bác sĩ chưa thể làm gì được. Nữ nghệ sĩ lại về nhà nằm chờ vết mổ lành để bác sĩ có thể can thiệp.

img
Nghệ sĩ Diễm Trinh trên sân khấu cùng nghệ sĩ Mỹ Uyên

Hiện tại, số tiền mà nghệ sĩ Diễm Trinh vay mượn chữa bệnh đã hơn 50 triệu, trong khi gia đình không có ai là trụ cột. Các con đều đi làm mướn không đủ tiền nuôi gia đình. Ông xã của nữ nghệ sĩ hơn 70 tuổi cũng không còn sức lao động. Nằm vì bệnh tật nhưng Diễm Trinh vẫn muốn ngồi dậy chạy show để kiếm tiền trả nợ.

"Nhiều người hay thắc mắc hồn nhiên: Sao nghệ sĩ lúc có tiền không chịu để dành, khi hữu sự lại kêu gọi này kia. Xin thưa, nghệ sĩ siêu sao, giàu có bằng việc làm nghề chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn những người theo nghiệp Tổ âm thầm lặng lẽ như chị, như tôi và rất nhiều người khác làm nghề, đủ ăn là may lắm rồi, lấy đâu mà dành dụm. Thu nhập của nghề diễn viên ở Việt Nam không hề là điều đáng mơ ước, chỉ có lòng đam mê với nghiệp Tổ thì mới trụ được thôi", diễn viên Bích Hằng chia sẻ. Chị cũng mong mọi người nếu có thể hãy giúp nghệ sĩ Diễm Trinh.

Trong khi đó, diễn viên Hồ Bích Trâm cũng kêu gọi đồng nghiệp và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người nghệ sĩ khi gặp khó khăn. Bích Trâm cho biết, ngày 18/10, cô cùng vài người bạn sẽ qua tận nhà nghệ sĩ Diễm Trinh để trao chút lòng thành.

Nghệ sĩ Diễm Trinh năm nay 65 tuổi. Trước Tết 2019, bà bị triệu chứng chán ăn, giống như người ốm nghén. Sau khi đi khám bà được bác sĩ chẩn đoán bị phình động mạch chủ ở bụng và 2 động mạch thận. Bà đã nhập viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đề điều trị. Ca phẫu thuật vừa được thực hiện cách đây 3 tuần.

Dù tuổi đã cao nhưng nữ nghệ sĩ vẫn tranh thủ chạy show ở nhiều sân khấu nhỏ lẻ để có thêm thu nhập. Bà từng tốt nghiệp trường sân khấu 2 khoa cải lương rồi đi hát được 10 năm. Năm 1989, bà chuyển về đoàn kịch nói của nghệ sĩ Bạch Lan.

Nghệ sĩ Diễm Trinh cũng từng góp mặt trong các tiểu phẩm, bộ phim truyền hình như Tình như tia nắng, Pha lê không dễ vỡ, Trái tim lỡ nhịp, Vùng hạ chuyển mình, Thương lắm đò ơi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.