Xã hội

Xót xa tiễn biệt 4 người cùng nhà tử vong trong vụ cháy ở phố Tôn Đức Thắng

04/04/2021, 17:22

Tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa (TP Hà Nội), người thân, bạn bè... xót xa tiễn biệt 4 nạn nhân vụ hoả hoạn tại phố Tôn Đức Thắng.

img

Nhiều người dân đến dự đám tang 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại quận Đống Đa, TP Hà Nội

Chiều 4/4, hàng trăm người dân cùng người thân có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa (TP Hà Nội) tiễn biệt 4 nạn nhân tử vong thương tâm trong vụ hoả hoạn tại số 311 phố Tôn Đức Thắng xảy ra rạng sáng cùng ngày.

Những vòng hoa được xếp thành hàng dài bên ngoài cửa nhà tang lễ. Cáo phó được người thân dán ngay cổng sau khi thi thể 4 nạn nhân xấu số được đưa về đây. Cùng lúc gánh chịu nỗi đau mất mát quá lớn, nhiều người trong cùng gia đình không kìm được nước mắt.

Các nạn nhân trong vụ việc đau lòng gồm: Ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông Thi; anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, chồng của chị Hồng); cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Đau thương dâng trào khi trong số các nạn nhân vụ hoả hoạn có bé gái mới 10 tuổi và thai nhi còn trong bụng mẹ. Hàng trăm người đến viếng các nạn nhân, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình khiến các lối ra vào nhà tang lễ chật kín. Bên trong, linh cữu 4 nạn nhân xếp thành hàng dài khiến ai ai cũng xót xa, không khí tang thương bao trùm.

Có mặt tại lễ tang, anh Minh Quang, người thân của các nạn nhân cho biết, khoảng 0h45 cùng ngày, anh nhận được thông tin vụ hoả hoạn, 4 người bị mắc kẹt phía trong ở 311 Tôn Đức Thắng. Anh Quang đã vội vã đến hiện trường vụ cháy.

img

Thầy cô, bạn học của bé Tuệ Mẫn đến tiễn biệt bé gái xấu số.

Tuy nhiên, khi anh đến nơi, ngọn lửa lớn đã bao trùm cả căn nhà 3 tầng, 10 xe cứu hoả đang nỗ lực dập lửa nhưng không được.

"Lúc đó, cả nhà bác tôi có 4 người gồm bác, anh, chị và 1 cháu bé 10 tuổi đã chạy lên hết tầng 3, chị tôi còn đang mang bầu một bé trai nữa. Nhìn thấy người thân gặp nguy hiểm mà tôi không thể cứu được, lửa quá to, ngôi nhà được xây kiên cố, chuồng cọp lại không có cửa thoát hiểm", anh Quang đau xót kể lại.

Theo anh Quang, khi chứng kiến vụ việc không chỉ riêng anh mà ai ai cũng đau buồn. Nhiều người không kìm được nước mắt bật khóc trước giờ tiễn biệt các nạn nhân.

Trong chiều nay, nhiều thầy cô, phụ huynh, học sinh lớp 4A2 nơi bé Tuệ Mẫn theo học đã đến tiễn biệt nạn nhân lần cuối. Mọi người cầm theo theo những bông hồng trắng đặt lên linh cữu bé Tuệ Mẫn với nỗi đau chất chứa mong bé gái được siêu thoát.

Chị Lê Thị Hường (45 tuổi, một phụ huynh học sinh trong lớp) bật khóc cho biết: "Khi nghe tin con tử vong cùng cha mẹ, người thân chúng tôi rất đau xót. Đây là nỗi đau không chỉ gia đình mà còn với nhà trường, các bạn học của con. Ở lớp, chúng tôi nghe giáo viên chủ nhiệm cùng các bạn học chia sẻ Tuệ Mẫn học giỏi, chăm ngoan".

Theo người thân, trong chiều nay, sau khi tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, người thân sẽ đưa thi thể các nạn nhân về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Một số hình ảnh hàng trăm người xót xa tiễn biệt 4 nạn nhân vụ hoả hoạn ngày 4/4 do phóng viên ghi nhận:

img

Các nạn nhân ra đi sau tai nạn thảm khốc khiến nhiều người không cầm được nước mắt xót thương.

img

Học sinh lớp 4A2, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Đống Đa) được cô giáo và phụ huynh đưa đến lễ tang để tiễn đưa người bạn xấu số.

img

Người thân đau xót trước nỗi đau quá lớn và bất ngờ

img

Mọi người xếp hàng trước khi vào hội trường làm lễ viếng

img

Hàng trăm người cùng lúc có mặt tại nhà tang lễ, khuôn mặt ai cũng trĩu nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.