Thời sự Quốc tế

Xót xa vụ bệnh viện điều trị Covid-19 gặp hỏa hoạn, 18 người chết ở Ấn Độ

01/05/2021, 14:45

Ấn Độ lại vừa xảy ra thêm một vụ cháy bệnh viện dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

img

Phòng điều trị tích cực bị cháy rụi

Vụ hoả hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại bệnh viện Patel Welfare, nơi được chỉ định để chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 ở thành phố Bharuch, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, trong tối qua (30/4), khiến 18 người bao gồm 2 nhân viên y tế thiệt mạng.

Theo hãng tin Reuters, ngọn lửa bùng lên vào khoảng nửa đêm tại phòng chăm sóc tích cực Bệnh viện Patel Welfare. Hình ảnh do một số hãng tin địa phương cung cấp cho thấy một phòng bệnh tại đây đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ông R.V. Chudasama, người đứng đầu sở cảnh sát thành phố Bharuch cho biết, “ít nhất 16 bệnh nhân và 2 nhân viên y tế đã thiệt mạng trong hoả hoạn. 12 người trong số họ tử vong vì ngạt khói”.

Qua điều tra sơ bộ, cảnh sát nhận định, nguyên nhân dẫn đến cháy nổ là do chập điện. Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc với những người thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố cháy nổ liên quan tới phòng bệnh chữa trị cho bệnh nhân Covid-19.

Chỉ cách đây hơn 1 tuần, cũng đã có hơn chục người chết vì hoả hoạn tại bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại ngoại ô Mumbai. Trước nữa, có 22 bệnh nhân thiệt mạng tại một bệnh viện công ở Maharashtra.

Thảm hoạ chồng thảm hoạ tại Ấn Độ sẽ khiến tình trạng khan hiếm giường bệnh, quá sức vì lượng bệnh nhân đông chưa từng có, cạn kiệt khí oxy tại các bệnh viện, ngày càng nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.