An ninh hình sự

Xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và dì ghẻ bạo hành đến tử vong

11/07/2022, 16:16

TAND TP.HCM sẽ xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và dì ghẻ bạo hành đến tử vong.

Ngày 11/7, theo kế hoạch, TAND TP.HCM sẽ xét xử vụ án "giết người", "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm" đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) vào sáng 21/7.

img

Vụ án bé gái 8 tuổi bị cha và dì ghẻ bạo hành sẽ được xử công khai

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm - một trong những luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (SN 2013) cho biết, TAND TP.HCM sẽ xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và dì ghẻ bạo hành đến tử vong.

Người bảo vệ quyền lợi cho bé N.T.V.A gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Anh Thơm.

Bị cáo Trang có 1 luật sư bào chữa, còn Thái có 2 luật sư bào chữa. Ngoài ra, tòa còn triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM thể hiện, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Cáo trạng cho rằng Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Theo cáo trạng, hành vi phạm tội của Trang đã xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác, đặc biệt phạm tội đối với trẻ em. Hành vi của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, bị dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.