Pháp luật

Xử giáng cấp 4 CSGT "nhòm ví" người vi phạm

02/10/2014, 14:18

Do không đủ cơ sở khẳng định các CSGT bị ghi hình nhận tiền của người vi phạm, nên Công an TP chỉ kỷ luật giáng cấp hàm 4 cán bộ CSGT.

Bốn CSGT của Đội Hàng Xanh đã bị giáng chức vì có những sai phạm trong công tác
4 CSGT của Đội Hàng Xanh đã bị giáng chức vì có những sai phạm trong công tác

Chiều 1/10, tờ Tuổi Trẻ cho biết BGĐ Công an TP.HCM có quyết định kỷ luật giáng cấp 4 cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc đội CSGT Hàng Xanh.

Đây là nhóm cán bộ CSGT bị phóng viên của báo Nhà Báo Và Công Luận quay phim khi đang làm nhiệm vụ tại góc đường Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức), sau đó đưa lên mạng Internet với tiêu đề “CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường” hồi tháng 3/2014.

Các cán bộ bị giáng cấp hàm gồm Trần Lê Công Thành (từ thượng úy xuống thiếu úy), Nguyễn Thanh An (từ trung úy xuống thiếu úy), Nguyễn Chí Nam và Đinh Thanh Phúc (đều từ thiếu úy xuống thượng sĩ).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM cho biết, đã tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội CSGT Hàng Xanh mắc sai phạm, yêu cầu họ làm tường trình.

Trong bản tường trình, 4 cán bộ, chiến sỹ CSGT cũng đã thừa nhận việc họ làm sai quy trình. “Còn việc có hay không những CSGT này nhận mãi lộ, còn cần phải điều tra vì không ai nhận sai phạm này” - Thượng tá Trà cho biết.

Qua hơn 7 tháng xác minh, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã ký quyết định xử lý kỷ luật vì có những sai phạm trong công tác như: Không chào người vi phạm, đeo bảng tên không đúng quy định, dừng xe kiểm soát xử lý cùng một lúc từ 3 phương tiện trở lên, không lập biên bản vi phạm khi phát hiện hành vi vi phạm giao thông, dừng tại một điểm quá 15 phút kiểm soát xử lý phương tiện giao thông…

Do không đủ cơ sở khẳng định các CSGT bị ghi hình nhận tiền của người vi phạm, bản thân người đàn ông có mặt trong đoạn clip cũng không thừa nhận nên Công an TP chỉ kỷ luật giáng cấp hàm 4 cán bộ CSGT.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.