Pháp đình

Xử kín vụ dâm ô: Ông Nguyễn Hữu Linh vừa đi vừa chạy vào phòng xử án

25/06/2019, 08:02

Đang xét xử vụ án ông Nguyễn Hữu Linh “nựng” bé gái trong thang máy.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh đi như chạy vào trong toà án

Đúng như dự kiến, sáng nay tại TP. Hồ Chí Minh, vụ việc Nguyễn Hữu Linh 'nựng' bé gái trong thang máy gây xôn xao dư luận được đưa ra xét xử.

Lúc 7:06 phút, ông Nguyễn Hữu Linh xuất hiện trên trên xe hơi biển số trắng. Ngay sau khi xe vừa dừng, ông Linh mở cửa vội vàng đi thẳng vào trong TAND, Quận 4. Ngay khi bước xuống xe, phát hiện có phóng viên, ông Linh đi như chạy lên cầu thang bộ để nhanh chóng vào phòng xử án.

Lên đến tầng 4, ông Linh chạy thẳng vào nhà vệ sinh và đóng cửa.

Vụ án được xét xử kín nên sau đó phóng viên được mời xuống dưới hội trường chờ tuyên án.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh chạy lên phòng xử án

Nguyên Phó viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh mặc áo xanh đi như chạy để tránh ống kính phóng viên

VKSND Quận 4 cho rằng hành vi của ông Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Ông Linh bị cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh

Sự việc xảy ra vào tối 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông đi vào thang máy ở chung cư Galaxy 9 ở quận 4, TP.HCM cùng với một cháu bé 7 tuổi. Theo camera chung cư ghi lại, sau khi vào thang máy đóng cửa, người đàn ông tiến về phía bé gái ôm hôn, sau đó kéo bé về góc trong cùng của thang máy và có hành vi sờ soạng khiến bé hoảng sợ. Ngay khi cửa thang máy vừa mở, bé gái chạy ra ngoài và vấp ngã. Vụ việc "dậy sóng" khi báo chí và mạng xã hội liên tục đưa tin và tìm ra tung tích người đàn ông này.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh chạy lên thang bộ đi vào phòng xử án

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận 4 đã nhanh chóng phối hợp cùng công an các phường vào cuộc xác minh và xác định người đàn ông trong clip là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), nguyên Viện phó Viện kiểm sát Đà Nẵng. Sự việc xảy ra vào khoảng 21h, ngày 1/4. Sau hơn 2 ngày clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, ông Linh thừa nhận, ông chính là người đàn ông trong clip. Tuy nhiên, ông này chỉ nhận mình nựng cháu bé vì quý mến.

Vụ án đang được xét xử kín.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.