An ninh hình sự

Xử lý 2 đối tượng lên Facebook xúi giục, lập nhóm để về quê

31/08/2021, 15:39

Công an huyện mời làm việc đối tượng Văn Phát, Hoàng Anh và buộc tháo gỡ những nội dung đăng tải trên Facebook sai sự thật.

Chiều 31/8, Công an tỉnh Long An cho biết, Công an huyện Bến Lức đã xác định 2 đối tượng Nguyễn Văn Phát (20 tuổi, ngụ ấp Đông Định, xã Tân Thuận Đông, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Lê Hoàng Anh (36 tuổi, ngụ ấp 1, xã Ba Sao, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) có hành vi đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook sai sự thật

Theo đó, đơn vị này đã mời làm việc 2 đối tượng Văn Phát và Hoàng Anh, bước đầu cả 2 thừa nhận những hành vi sai phạm của mình, đồng thời tháo gỡ những nội dung đăng tải trên Facebook sai sự thật và hứa không tái phạm. Hiện Công an huyện đang củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng theo quy định pháp luật.

img

Công an làm việc với đối tượng Phát và Hoàng Anh do đăng tải thông tin trên Facebook sai sự thật. Ảnh: C.A

Trước đó, khoảng 7h ngày 30/8, nhiều người ở trọ trên địa bàn huyện Bến Lức có quê ở tỉnh Đồng Tháp tụ tập tại nhà trọ Kim Hoàng, số 122 Nguyễn Văn Tuôi, khu phố 6, thị trấn Bến Lức có ý định dùng xe máy để chạy thành đoàn về quê.

Nhận được thông tin, lực lượng công an huyện có mặt vận động, thuyết phục những người này ai ở đâu về lại đó, không tụ tập đông người gây nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Trong khi, các địa phương khu vực miền Tây đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở đó”.

img

Những nội dung kêu gọi lập nhóm để về quê của tài khoản Facebook Phat Nguyen đã được tháo gỡ.

Đồng thời, lực lượng chức năng khẩn trương xác minh đã phát hiện Nguyễn Văn Phát đã dùng tài khoản Facebook “Phat Nguyen” đăng thông tin trên trang “Cộng đồng Bến Lức” với nội dung “Tỉnh nhà đã không cứu mình thì mọi người hãy tự đứng lên cứu mình. Anh chị em ai ở Bến Lức long an vào nhóm Zalo để cùng nhau về quê nha...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.