Pháp luật

Xử lý 34 cơ sở cầm cố xe máy không chính chủ

05/06/2014, 21:40

Ngày 5/6, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau hơn 1 tháng lực lượng chức năng đã kiểm tra và xử lý 34 cơ sở kinh doanh cầm đồ vi phạm trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

Ngày 5/6, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau hơn 1 tháng lực lượng chức năng đã kiểm tra và xử lý 34 cơ sở kinh doanh cầm đồ vi phạm trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

Cơ quan Công an đang kiểm tra các cơ sở Cầm Đồ trên địa bàn TP.Thanh Hóa
Cơ quan Công an đang kiểm tra các cơ sở cầm đồ trên địa bàn TP.Thanh Hóa

Theo đó,  bắt đầu từ ngày 1/5/2014, Công an TP Thanh Hóa phối hợp với Phòng quản lý hành chính về TTXH công an tỉnh tổng kiểm tra rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn TP.Thanh Hóa. Trong đó tập trung vào dịch vụ cầm đồ có biểu hiện tiêu thụ, cầm cố tài sản, phương tiện phạm tội và vi phạm các quy định của Nhà nước về kinh doanh ngành nghề có điều kiện (kể cả các cơ sở có giấy phép và chưa có giấy phép).

Sau 1 tháng  ra quân, Công an TP. Thanh Hóa đã phát hiện và lập biên bản xử lý 34 cơ sở vi phạm, tạm giữ 96 xe mô tô cầm cố sai quy định.Trong đó đa số tập trung vào các lỗi vi phạm như: Cầm cố tài sản không đúng quy định, xe máy không chính chủ, cất giấu tài sản không đúng địa điểm đã đăng ký theo giấy phép về ANTT và đăng ký kinh doanh...

Điển hình, ngày 2/6, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở cầm đồ Phú Bình ở Phố Quang Trung 3, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa do bà Nguyễn Thị Phú làm chủ. Đây là cơ sở cầm cố xe không có giấy tờ đầy đủ, xe không chính chủ, cất giữ tài sản không đúng nơi đăng ký kinh doanh, không có hợp đồng cầm cố tài sản và không đảm bảo an toàn về công tác phòng cháy chữa cháy. Qua kiểm tra lực lượng công an đã phát hiện thu giữ 45 xe máy vi phạm.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.