Xã hội

Xử lý các cửa hàng của “đại gia” xăng dầu Trịnh Sướng thế nào?

11/06/2019, 18:44

Sở Công thương đã hướng dẫn một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn tỉnh tiếp sức phân phối cho hệ thống xăng dầu của Trịnh Sướng hoạt động.

img
Ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Gia Minh

Chiều 11/6, Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi họp báo liên quan đến tình hình sản xuất xăng dầu trên địa bàn tỉnh, cũng như vụ việc có liên quan đến đại gia Trịnh Sướng làm giả xăng dầu, gây xôn xao dư luận trong những ngày qua. Buổi họp báo do ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cùng với sự tham dự của các Sở, ngành có liên quan và hơn 20 cơ quan báo chí đến tác nghiệp.

Tại buổi họp báo, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, hệ thống phân phối xăng dầu của Trịnh Sướng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện nay có 85 cửa hàng phân phối. Trong đó, có 15 cửa hàng do ông Trịnh Sướng làm chủ sở hữu.

“Sau khi vụ việc xảy ra (vụ Trịnh Sướng làm giả xăng dầu - PV), tình hình hoạt động của các cửa hàng xăng dầu của ông Trịnh Sướng có đóng cửa một phần, còn lại một số cửa hàng khác vẫn hoạt động bình thường”, ông Chiêu cho hay.

Cũng theo ông Chiêu, Sở Công thương đã hướng dẫn một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn tỉnh tiếp sức phân phối nhằm đảm bảo cung ứng cho hệ thống xăng dầu của Trịnh Sướng đảm bảo hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo, ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh nghiêm túc nhận trách nhiệm về vai trò quản lý nhà nước trên lĩnh vực này (xăng dầu) còn yếu kém, chưa sâu sát.

“Sắp tới, UBND tỉnh chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra các đại lý xăng dầu trên địa bàn tỉnh để xử lý các truờng hợp còn tồn, hoặc các xăng dầu giả mà hiện nay đang bán, cương quyết xử lý đúng theo quy định”, ông Hiểu nói.

img
Buổi họp báo có rất đông các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng cùng đến dự và đưa tin. Ảnh: Gia Minh

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một đường dây sản xuất xăng dầu giả trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành như: TP.HCM, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng,… nên đã lập Ban chuyên án để điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, ngày 13/3/2019, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định Khởi tố vụ án hình sự. Tính đến ngày 5/6/2019, Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố 23 bị can (có ông Trịnh Sướng) trong vụ án “Sản xuất và buôn bán xăng dầu giả” liên quan đến “đại gia” Trịnh Sướng.

Trong hai ngày (từ 31/5 và 1/6), lực lượng chức năng của Bộ Công an đã tiến hành khám xét kho xăng dầu của Công ty TNHH MTV Mỹ Hưng (ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên).

Sau khi ông Trịnh Sướng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tạm giam, nhiều đại lý bán lẻ xăng dầu bị thiếu hụt nguồn hàng và đang “nôn nóng” tìm nhà phân phối khác để hợp tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.