Hỏi - Đáp

Xử lý “cò” giải cứu vi phạm trên cao tốc thế nào?

20/08/2018, 13:09

Xin hỏi, hành vi đi xe máy vào đường cao tốc sẽ bị phạt thế nào?

xe-may-di-vao-duong-cao-toc-bi-xu-ly-the-nao-1

Xin hỏi, hành vi đi xe máy vào đường cao tốc sẽ bị phạt thế nào? 

Hỏi: Tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang có tình trạng người đi xe máy cố tình hoặc vô ý đi vào đường cao tốc. Đáng nói là đã xuất hiện cò “giải cứu” vi phạm, sau đó dọa người vi phạm rằng cảnh sát sẽ phạt rất nặng, muốn được “giải cứu” phải đưa tiền từ 100.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng. Thậm chí đã có người bị chèn ép, dọa dẫm nếu không đưa tiền. Xin hỏi, hành vi đi xe máy vào đường cao tốc sẽ bị phạt thế nào? CSGT có tuần tra xử lý những “cò” giải cứu vi phạm không?

Nguyễn Thị Bằng
(Huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định đối với các tuyến đường cao tốc là tuyến đường dành riêng cho các phương tiện ô tô. Tại các vị trí lối vào và lối ra của đường cao tốc, ngành giao thông đều có gắn biển báo hiệu đường bộ cấm các phương tiện mô tô, xe gắn máy lưu thông vào tuyến đường này.

Theo đó, những trường hợp người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến đường cao tốc sẽ bị lực lượng CSGT phụ trách tuyến đường tuần tra, kiểm soát yêu cầu dừng xe và lập biên bản xử lý. Cụ thể, đối với hành vi của người điều khiển mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1- 3 tháng theo quy định.

Đối với tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện nay, một số đoạn tuyến đang thi công giai đoạn 2 nên có cho phép một số người điều khiển xe máy đi vào như: Tuần đường, cắt cỏ vệ sinh đường và các nhà thầu có giấy phép thi công có người đi xe máy để trông nom các công trình thi công trên tuyến đường này được phép đi vào nhưng phải đảm bảo ATGT. Còn lại tất cả các trường hợp “cò” hay người điều khiển phương tiện xe máy cố tình đi vào tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ bị lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên tuyến bắt giữ xử lý theo quy định.

Đội trưởng Đội tuần tra số 7, Phòng 10, Cục CSGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.