Xã hội

Xử lý hàng chục "đạo chích" ở đền Bà Chúa Kho

19/02/2016, 11:41

Chưa vào lễ hội, hàng chục "đạo chích" tại đền Bà Chúa Kho đã bị lực lượng chức năng xử lý.

IMG_0498
Tại các cung ban, Ban tổ chức đều lắp đặt camera quan sát. Ảnh: Huy Tuấn

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại đền Bà Chúa Kho (phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), năm nay tình trạng lộn xộn, ăn xin và trộm cắp đã được Ban tổ chức kiểm soát tương đối tốt.

Mặc dù lượng khách đổ về đông từ sáng sớm nhưng tình trạng chèo kéo khách mua lễ hầu như không có, ngay từ cổng vào hệ thống loa tuyên truyền của Ban tổ chức về quy định của nhà đền cũng như khuyến cáo du khách thập phương khi về lễ rất rõ ràng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Lập, Trưởng Ban quản lý di tích đền Bà Chúa Kho cho biết, Ban quản lý di tích đền Bà Chúa Kho đã lắp hơn 20 chiếc camera tại tất cả các cung ban để theo dõi an ninh, trật tự.

Ông Lập thông tin thêm, trong mùa lễ hội năm 2016, Ban tổ chức quyết tâm làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng công an chính quy của thành phố và phường luôn túc trực 24/24 để kịp thời phát hiện, xử lý những đối tượng có hành vi trộm cắp, chặt chém du khách.

IMG_0496
Ban tổ chức bố trí nhiều biển khuyến cáo du khách thập phương. Ảnh: Huy Tuấn

Từ đầu mùa lễ hội nhà đền đã phát hiện và xử lý 6 vụ, bàn giao cho cơ quan chức năng 8 đối tượng trộm cắp tài sản của du khách, trong khu vực lễ hội đã giảm tối đa dịch vụ đổi tiền lẻ, tình trạng hành khất.

Tình trạng ép giá tại các ki ốt hàng trong đền không còn xảy ra, không gian lễ hội được mở rộng do nghiêm cấm các hoạt động kinh doanh, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trong sân đền và cổng Tam quan. Bên cạnh đó, nhà đền bố trí 3 bãi đỗ xe (trong đó 2 bãi đỗ ô tô có diện tích 15.000 m2 và 1 bãi để xe máy) đảm bảo đủ chỗ cho khách đến lễ.

IMG_0502
Rác của những du khách kém ý thức lập tức được nhà đền thu dọn để đảm bảo mỹ quan. Ảnh: Huy Tuấn

“Tại mỗi cung, ban, Ban quản lý bố trí 4 người làm nhiệm vụ hướng dẫn thủ nhang, sắp lễ, dâng lễ và cúng khấn miễn phí cho du khách để tránh cảnh khấn thuê, lễ mướn... Tuy nhiên do một phần không nhỏ du khách có nhu cầu thuê khấn, lễ nên vần còn một số trường hợp khấn thuê diễn ra, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nhưng trường hợp cố tình chèo kéo khách khấn thuê đồng thời sẽ tích cực tuyên truyền trên hộ thống loa truyền thanh để cho du khách nắm bắt quy định của nhà đền khi hành hương về đây”, ông Lập cho biết.

Cũng theo ông Lập, do lượng khách đến trong ngày thường xuyên đông, nhà đền đã huy động 4 người thường xuyên nhặt rác và khoảng hơn 10 người vận chuyển rác trong ngày nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.