Điều tra

Xử lý hình sự Viện trưởng KSND say xỉn gây TNGT

10/12/2015, 07:15

VKSND tối cao đã yêu cầu VKSND tỉnh Kon Tum đình chỉ công tác, phối hợp với CQĐT để làm rõ sự việc.

vụ viện trưởng viện kiểm sát gây tai nạn liên hoàn
Ban ATGT, công an điều tra tỉnh Kon Tum đang làm việc với các bác sỹ tại bệnh viện 211, nơi có hai nạn nhân đang được chăm sóc tại đây.

Ngày 9/12, VKSND tỉnh Kon Tum có báo cáo gửi Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum về vụ ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông gây TNGT liên hoàn khi say rượu ngày 4/12.

Báo cáo cho biết, ông Hùng được xác định là người đã trực tiếp lái chiếc xe công vụ tông liên hoàn vào bốn xe máy làm nhiều người đi đường bị thương. Ông Hùng lái xe trong giờ hành chính, trong tình trạng có sử dụng rượu, bia, gây tai nạn nhưng không chịu dừng lại mà bỏ chạy về nhà riêng.

Sau khi vụ việc xảy ra, VKSND tối cao đã yêu cầu VKSND tỉnh Kon Tum đình chỉ công tác, phối hợp với CQĐT để làm rõ sự việc. Ông Hoàng Văn Phước, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, vụ việc sẽ được xử lý hình sự trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Trước đó, trong công văn khẩn gửi Công an tỉnh về vụ TNGT do ông Hùng gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Đào Xuân Quý đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực chức năng liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân, đồng thời, xử lý theo quy định của pháp luật. Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 8/12, một lãnh đạo công an tỉnh Kon Tum cho biết, CQĐT đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Các nạn nhân vụ tai nạn nặng nhất chịu tổn hại 43% sức khỏe, người nhẹ hơn mất 37% sức khỏe.  

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 4/12, ông Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum sau khi nhậu say đã sử dụng xe biển xanh BKS 82A-000.84 gây 4 tai nạn liên hoàn từ huyện lên phố, khiến 6 người bị thương. Sau vụ TNGT, ông Hùng đã điều khiển ô tô về nhà riêng, bỏ mặc các nạn nhân bị TNGT. Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, sau khi đưa ông Hùng về cơ quan để làm việc và đo nồng độ cồn thì trên 0,9 mg/lít khí thở, mức vi phạm cực nặng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.