Điều tra

Xử lý hình sự vụ bệnh nhân tử vong sau khi bị 5 cơ sở y tế từ chối?

15/08/2021, 17:57

Bình Dương đang yêu cầu các bệnh viện, phòng khám liên quan báo cáo vụ việc bệnh nhân tử vong sau khi bị 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu.

Đến 17h30 chiều 15/8, UBND tỉnh Bình Dương vẫn đang họp, trong đó có nội dung liên quan đến một bệnh nhân tử vong khi bị 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu… Ban Tuyên giáo Bình Dương cho biết, sẽ thông tin cụ thể vụ việc đến báo chí.

Hiện, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các bệnh viện, phòng khám liên quan báo cáo sự việc để xác minh, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

img

Nạn nhân D. được hàng xóm hỗ trợ lo hậu sự

Trước đó, tối 14/8, chị Ngô P. là con gái nạn nhân Ngô D. (57 tuổi, quê ở Trà Vinh, tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương) cho biết, khoảng 20h ngày 13/8, ông D. bị nôn dữ dội nên gia đình gọi xe cấp cứu nhưng không gọi được. Nạn nhân sau đó được hàng xóm chở đi cấp cứu.

Điểm đầu tiên ông D. được đưa đến là Trung tâm y tế TP Dĩ An, nhưng nơi này không nhận vì đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sau đó, ông D. tiếp tục được đưa đến phòng khám Ngọc Hồng nhưng cũng bị phòng khám này từ chối tiếp nhận.

Mọi người tiếp tục chuyển ông D. đến Bệnh viện Quân đoàn 4, Bệnh viện đa khoa An Phú và cuối cùng là Phòng khám đa khoa tư nhân Nam Anh và lần lượt bị những nơi này từ chối tiếp nhận với lý do các bác sĩ đi chống dịch và không đủ trang thiết bị để cấp cứu.

Điều đáng nói, tại điểm đến thứ 2 là phòng khám Ngọc Hồng, trước khi cho ông D. vào cấp cứu thì phòng khám đã chỉ định test Covid-19 cho ông D. và chị P., phải trả phí 700 ngàn đồng.

Sau đó, khi các nhân viên cho băng ca đưa ông D. vào trong thì bác sĩ từ chối nhận vì biết ông D. từng bị cao huyết áp và tiếp tục chỉ đi bệnh viện khác.

Đến khoảng gần 1h sáng 14/8, khi không nơi nào chịu nhận, mọi người đành phải đưa ông D. về phòng trọ. Đến 4h cùng ngày, ông D. trút hơi thở cuối cùng.

Anh Nguyễn Văn Cường (chủ nhà trọ, người chuyển ông D. đi cấp cứu) bức xúc vì nạn nhân trong lúc nguy kịch, được hàng xóm chở đi tìm nơi cứu chữa mà không bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám nào chịu nhận, mặc cho con gái ông D. khóc van xin, năn nỉ.

Đêm khuya, ông D. được chở bằng xe tải đi tìm bác sĩ dưới trời mưa, mọi người phải căng tấm bạt che cho bệnh nhân.

Trước đó, ở Bình Dương từng xảy ra tình trạng nhiều bệnh viện, phòng khám từ chối tiếp nhận bệnh nhân.

Ngày 12/8, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương nghiêm túc thực hiện đúng thời gian đã đăng ký hoạt động.

Nếu cơ sở y tế nào không tuân thủ các quy định khám bệnh, chữa bệnh, vi phạm y đức, không tiếp nhận các bệnh nhân khi được chuyển đến để xảy ra trường hợp xấu thì xử lý theo quy định, nếu cần thiết chuyển cơ quan điều tra để xử lý hình sự.

Được biết, UBND TP Dĩ An đã đề nghị Công an vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.