Xã hội

Xử lý kỷ luật nữ cựu giám đốc bổ nhiệm cán bộ sắp nghỉ hưu thế nào?

13/02/2020, 18:28

Gia Lai đang tiến hành các bước xử lý kỷ luật nữ cựu giám đốc Sở bổ nhiệm, điều động cán bộ trước thời điểm sắp nghỉ hưu.

img
Bà Trần Thị Hoài Thanh, nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh (LĐ-TBXH) vi phạm trong công tác bổ nhiệm nhân sự thời điểm "hoàng hôn nhiệm kỳ".
img

Ngày 13/2, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đang triển khai quy trình xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thị Hoài Thanh, nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh (LĐ-TBXH) liên quan đến vi phạm trong công tác bổ nhiệm nhân sự trước khi nghỉ hưu.

Trước đó một ngày, ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, bà Thanh khi còn đương chức thuộc diện Tỉnh uỷ quản lý. Hiện, bà Thanh đã nghỉ hưu từ ngày 1/2.

Liên quan đến việc xử lý kỷ luật đối với nguyên Giám đốc Sở LĐ-TBXH vừa nghỉ hưu, ông Sinh cho biết, trước đây nguyên Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cũng bị vi phạm và chuyển về địa phương nơi cư trú, nơi sinh hoạt đảng tại chi bộ địa phương để kỷ luật về mặt đảng. Nên tôi nghĩ trường hợp của bà Thanh cũng xử lý theo cách này.

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ công tác tại Sở LĐ-TBXH tỉnh Gia Lai cũng cho biết: Sau khi báo chí đăng tải việc phát hiện bổ nhiệm hàng loạt cán bộ không đúng quy định sở đã tiến hành thu hồi 5 quyết định điều động, bổ nhiệm. Trong đó, có nhiều trường hợp cán bộ thu dọn đồ đạc cá nhân, nhận phòng làm việc và tiếp nhận nơi công tác mới. Có trường hợp tổ chức chia tay tại cơ quan cũ. Tuy nhiên, sau khi Sở rút lại quyết định bổ nhiệm đành phải quay trở lại làm việc. Đây là vụ việc rất đáng tiếc, nhưng đành phải chấp nhận.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai qua hệ thống quản lý văn bản điều hành đã phát hiện việc điều động, bổ nhiệm vi phạm pháp luật và quy định của Đảng tại Sở LĐ-TBXH tỉnh này.

Hàng loạt các quyết định bổ nhiệm, luân chuyển công tác nêu trên trong thời điểm bà Trần Thị Hoài Thanh, Giám đốc Sở LĐ-TBXH nghỉ hưu vào ngày 1/2.

Theo quy định số 205 (ký ngày 23/9/2019) của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Tại khoản 6, điều 5 của quy định số 205 nêu rõ: "Kể từ khi có thông báo nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu hoặc chuyển công tác, phải báo cáo bằng văn bản và phải được cấp trên trực tiếp đồng ý trước khi thực hiện quy trình công tác cán bộ theo thẩm quyền được phân cấp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.