Điều tra

Xử lý nghiêm 18 tài khoản Facebook tung tin TP.HCM bị phong tỏa

26/03/2020, 18:51

Xử lý nghiêm 18 tài khoản trên mạng xã hội Facebook tung tin giả về việc phong tỏa TP.HCM trong 14 ngày.

img
Lãnh đạo Sở thông tin - Truyền thông cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật

Chiều 26/3, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, đã xác minh được các tài khoản Facebook đưa tin thất thiệt về việc “phong tỏa TP.HCM trong 14 ngày”.

Theo đó, Sở Thông tin -Truyền thông TP.HCM đã xác minh được 18 tài khoản Facebook đưa tin thất thiệt về việc phong tỏa TP.HCM trong 14 ngày, kể từ ngày 28/3, trong đó có 4 tài khoản được xác định là ở TP.HCM, 8 tài khoản đã chủ động gỡ thông tin ngay, 6 tài khoản ở các tỉnh Bình Định, Đồng Nai, Quảng Trị... chưa gỡ thông tin này.

Ngoài ra, có 5 tài khoản Facebook ở nước ngoài chưa được xác minh, xử lý. Sắp tới Trung tâm báo chí TP.HCM sẽ phối hợp với Công an TP.HCM xử lý nghiêm các trường hợp trên.

Được biết, TP.HCM đang tập trung tổng lực để phòng chống dịch bệnh Covid-19. UBND thành phố yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh tại địa bàn trên những kênh thông tin chính thống.

Hằng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM đều tổ chức họp giao ban trao đổi thông tin và bàn các giải pháp chống dịch kịp thời. Những thông tin chỉ đạo, điều hành từ cuộc họp đều được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân theo dõi, nắm bắt tình hình và chung sức với TP trong công tác phòng chống dịch.

Do đó, thành phố sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, gây hoang mang cho người dân, làm ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch Covid 19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.