Giao thông

Xử lý nghiêm các đối tượng gây rối tại trạm thu giá Ninh Lộc

10/05/2018, 22:20

Đó là đề nghị của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ với tỉnh Khánh Hòa trong cuộc họp chiều 10/5.

20180510142721_IMG_9831

Trực tiếp làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa và nhà đầu tư, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thống nhất với những đề xuất của tỉnh này về các vấn đề của trạm thu giá Ninh Lộc. Ảnh: Quốc Nhựt

Tại buổi làm việc, tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, tại khu vực trạm thu giá Ninh Lộc, một số tài xế đã có phản ứng gây ra tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt, xuất hiện đối tượng lợi dụng việc này để kích động, xíu giục, lôi kéo người dân.

Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin, lực lượng công an đã trực tiếp ra hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng giải tỏa, phân luồng giao thông. Đồng thời ghi nhận và lập nhiều biên bản xác nhận các sự việc gây rối tại trạm thu giá Ninh Lộc.

Ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án cho biết đơn vị đã cung cấp đầy đủ hình ảnh, clip liên quan đến việc gây rối tại trạm thu giá Ninh Lộc đến các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa để có căn cứ xử lý theo quy định.

"Tôi mong muốn tỉnh Khánh Hòa giải quyết triệt để vấn đề này bởi có thể nếu mở rộng vùng miễn giảm thì những đối tượng lân cận khác lại đến yêu cầu. Như thế rất khó giải quyết", ông Tự đề nghị

Trao đổi tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đề nghị tỉnh phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, chỉ đạo cơ quan chức năng của địa phương tiếp tục bảo đảm tình hình ANTT, ATGT tại trạm thu giá Ninh Lộc bởi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng vừa có công điện về việc đảm bảo ANTT tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT. 

"Đề nghị tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ các trường hợp cố tình gây rối tại trạm thu giá để có hướng xử lý nghiêm, triệt để vấn đề này. Đối với trách nhiệm của nhà đầu tư phải cung cấp bằng chứng những trường hợp gây rối tại trạm cho địa phương để xử lý nghiêm”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trả lời vấn đề này, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị công an tỉnh và TX. Ninh Hòa tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu giá Ninh Lộc.

BOT Ninh Loc

Tại cuộc họp, Bộ GTVT đề nghị tỉnh phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư,bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu giá Ninh Lộc, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi gây rối.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng thống nhất với các đề xuất của tỉnh Khánh Hòa, chấp thuận cho tiếp tục thực hiện miễn, giảm phí qua trạm thu giá Ninh Lộc đối các xe ô tô trên địa bàn 20 xã phường của thị xã Ninh Hòa nằm lân cận trạm thu giá.

Cụ thể, giảm 100% giá dịch vụ cho xe loại 1 và 40% giá dịch vụ cho xe loại 2, 3, 4, 5 đối với các phương tiện của 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Miễn phí hoàn toàn đối với tất cả các loại xe buýt vận tải khách công cộng trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả xe buýt liên tỉnh.

Riêng đối với 7 xã, phường còn lại nhưng nằm ngoài phạm vi giảm phí, tỉnh và nhà đầu tư cần rà soát, thống kê toàn bộ các phương tiện, có văn bản gửi Bộ; từ đó Bộ sẽ làm việc với nhà đầu tư về phương án tài chính mới có thể quyết định được.

Ngoài ra, trong cuộc họp, tỉnh Khánh Hòa cũng mong muốn Bộ GTVT chỉ đạo nhà đầu tư nhanh chóng triển khai lắp đặt hệ thống thu giá tự động không dừng tại các trạm thu giá để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết theo lộ trình đến cuối năm nay trạm thu giá Ninh Lộc sẽ hoàn thành việc này theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để công khai, minh bạch quá trình thu phí và có sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.