Giáo dục

Xử lý nghiêm các học sinh quay clip nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Huế

22/07/2021, 12:58

Ngoài xử lý nữ sinh đánh hội đồng bạn, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế yêu cầu giải pháp nghiêm khắc với những em không can ngăn còn cổ vũ, quay clip.

Sáng 22/7, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết đã có văn bản yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT của 2 đơn vị là TX Hương Thủy và TP Huế phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình học sinh để có biện pháp giáo dục, xử lý nghiêm vụ nhóm nữ sinh lột áo, đánh hội đồng bạn.

Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm khắc, đặc biệt là những trường hợp học sinh tổ chức đánh nhau theo kiểu băng nhóm…

img

Nạn nhân liên tục bị đánh, đạp vào người, kéo tóc và tuột cả áo - Ảnh chụp màn hình

“Sự việc trên xảy ra trong thời gian nghỉ hè nhưng quan đểm của chúng tôi là giáo dục học sinh không chỉ ở trường mà ở mọi lúc mọi nơi.

Sở đã yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT 2 đơn vị, nhà trường phối hợp với chính quyền xã/ phường, gia đình có giải pháp cứng rắn giáo dục răn đe các em để làm gương”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho hay.

Trong đó, ngoài xử lý nghiêm các học sinh gây gổ đánh nhau theo kiểu có băng nhóm, cần có giải pháp nghiêm khắc cả với các học sinh vô cảm cổ vũ, quay clip khi thấy bạn đánh nhau… Bên cạnh đó, giáo dục để các em nhận thấy sai lầm của mình và khắc phục sửa chữa.

Cùng ngày (22/7), bà Ngô Thị Ái Hương, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy cho biết, sự việc trên xuất phát từ mâu thuẫn 2 nữ sinh đang học trường THCS Duy Tân và THCS Nguyễn Chí Diễu (TP Huế). Sau đó, các nữ sinh ở thị xã Hương Thủy đã hùa theo đánh hội đồng.

“Các em suy nghĩ bồng bột nên mới xảy ra sự việc không hay. Sau khi làm việc với cơ quan công an, các trường sẽ trực tiếp làm việc với những học sinh trên để có hình thức xử lý để có biện pháp răn đe…”, bà Hương nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 20/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 2 đoạn clip dài 37 giây và 1 phút 22 giây quay lại việc cô gái bị một số bạn nữ “đánh hội đồng”, lột áo trong tiếng cổ vũ của nhiều bạn khác gây phẫn nộ cho người xem. Có những bạn thấy nạn nhân bị đánh hội đồng cũng không can ngăn mà quay clip…

Sự việc xảy ra trên địa bàn TX Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế). Ngay sau đó, lãnh đạo UBND TX Hương Thủy cho biết đang tiến hành xác minh. Hiện công an đã mời các em trên tường trình để làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu, trong số các em trên, có 1 em ở Thủy Dương, 3 em ở Thủy Phương (TX Hương Thủy) và 2 em ở TP Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.