Thị trường

Xử lý nghiêm cán bộ thuế Bến Tre vì không tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội

27/07/2021, 07:22

Cán bộ thuế này không tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đồng thời có thái độ giao tiếp không chuẩn mực với lực lượng chức năng.

Tổng cục Thuế cho biết ngày 26/7 đã ban hành Công văn số 2798/TCT-KTNB về việc yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế Bến Tre rà soát, chấn chỉnh công chức có biểu hiện vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực cầu Thành Triệu thuộc địa bàn ấp Tiên Tây Vàm, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

img

Tổng cục Thuế kiên quyết chấn chỉnh công chức vi phạm quy định trong phòng chống dịch

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế Bến Tre khẩn trương chỉ đạo, xác minh, làm rõ và chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các vi phạm của công chức Trần Khởi Nghĩa theo quy định.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục Thuế Bến Tre phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng liên quan tại địa phương để xử lý vụ việc của ông Trần Khởi Nghĩa đầy đủ, kịp thời, đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, theo phản ánh, ông Trần Khởi Nghĩa (là cán bộ công tác tại Chi cục Thuế Khu vực Châu Thành, Bến Tre) đã không chấp hành yêu cầu kiểm tra giấy đi đường theo quy định của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cầu Thành Triệu; Đồng thời có thái độ chưa chuẩn mực trong giao tiếp đối với lực lượng chức năng.

Sự việc xảy ra khi Bến Tre đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, và tỉnh này cũng phát hiện thêm ổ dịch Covid-19 mới tại Bệnh viện Tâm thần.

Vụ việc cũng cũng khiến nhiều người bất bình bởi ngay trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh họp định kỳ đã yêu cầu các xã, phường lập các đội tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội.

Trước sự việc trên, Cục thuế Bến Tre cũng được yêu cầu quán triệt, tổ chức thực hiện kịp thời, đầy đủ các yêu cầu, biện pháp về phòng, chống dịch của Tổng cục Thuế về chấp hành tốt các yêu cầu phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục thuế Bến Tre sau khi rà soát, chấn chỉnh vi phạm phải báo cáo kết quả về Tổng cục Thuế trước ngày 29/7/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.