An ninh hình sự

Xử lý nghiêm mới hết nạn phá rào cao tốc

Để tránh tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm tình trạng phá rào cao tốc.

img

Lực lượng chức năng lắp lại đoạn rào cao tốc Nội Bài -Lào Cai bị phá

Thời gian qua, tình trạng dỡ hộ lan gây mất ATGT trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai diễn ra phức tạp, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nhiều người dân bán quán cơm sẵn sàng phá rào để chèo kéo khách qua đường vào quán mình.

Trước thực trạng trên, ngày 10/3, Tổng cục Đường bộ VN và các đơn vị liên quan đã trực tiếp có mặt tại những điểm nóng, xử lý nghiêm vi phạm, đồng thời cho lắp lại hộ lan.

Đón nhận thông tin trên, nhiều bạn đọc Báo Giao thông bày tỏ, để tránh tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm thì may ra tình trạng này mới được ngăn chặn triệt để.

Bạn đọc Nguyễn Lan Anh (Hà Nội) bày tỏ: “Hành vi phá rào cao tốc là vi phạm pháp luật quá rõ ràng. Nhưng thật khó hiểu là hàng chục mét rào bị phá như thế mà chính quyền địa phương lại không hay biết, quá vô lý. Thậm chí có nhiều chủ quán còn rải đá răm trước khu vực bán hàng làm bãi đỗ xe thì không thể chấp nhận được”.

“Phá rào đã sai nhưng còn các lái xe ngang nhiên đỗ xe trên cao tốc để vào ăn uống càng sai hơn. Những lúc có cả hàng dài xe đỗ như vậy thì không hiểu CSGT hay công an địa phương ở đâu?”, bạn đọc Trần Văn Minh (Lào Cai) băn khoăn.

Theo bạn đọc Nguyễn Hồng Nga (Hà Nội), đối với các đối tượng cố tình phá rào cao tốc, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ phải khởi tố hành vi phá hoại tài sản quốc gia. Có như vậy mới tạo được sự răn đe, bởi đây là tài sản của nhà nước, bất kể ai cũng không được phép xâm hại, phá hoại.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Bình (Yên Bái) cũng cho rằng, hành vi phá rào cao tốc và kể cả hành vi đỗ xe trên cao tốc của các tài xế để vào ăn uống là quá coi thường pháp luật, gây mất trật tự ATGT.

“Đề nghị cơ quan chức năng lắp camera xử phạt kịch khung người điều khiển dừng xe trên cao tốc ăn cơm và xử phạt việc tháo dỡ lan can cao tốc để kinh doanh như trên. Chỉ cần lắp camera giám sát và biển cấm dừng đỗ tại khu vực rồi xử lý các xe dừng đỗ trái quy định là không có khách ăn quán khắc tự đóng cửa!”, bạn đọc hiến kế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.