An ninh hình sự

Tài xế nghi bị đánh tử vong sau TNGT ở Bắc Giang: Xử nghiêm nếu có vi phạm

08/12/2020, 12:17

​​​​​​​VKSND huyện Hiệp Hòa đã cử kiểm sát viên vào cuộc, theo sát vụ tài xế tử vong nghi bị đánh, kiên quyết xử lý nếu có vi phạm.

img

Túi khí trên xe do tài xế Nguyễn Văn Bách điều khiển đã nổ sau vụ TNGT.

Chiều qua (7/12), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo VKSND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã nắm được các thông tin phản ánh về vụ việc tài xế Nguyễn Văn Bách, người bị đánh và tử vong sau khi bị truy đuổi dẫn đến TNGT được phản ánh trên Báo Giao thông.

Ngay từ khi nhận được thông tin vụ việc, VKSND huyện Hiệp Hòa đã cử kiểm sát viên vào cuộc kiểm sát công tác điều tra, xử lý vụ việc của Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa.

“Ban đầu, VKSND huyện Hiệp Hòa cũng đồng ý với nhận định của cơ quan CSĐT và phê chuẩn các quyết định khởi tố, tạm giam. Kết luận giám định nguyên nhân cái chết của nạn nhân là kết luận của cơ quan pháp y, Cơ quan điều tra có trách nhiệm phải thông báo để gia đình biết.

Trường hợp người dân có cơ sở cho rằng kết luận trên là chưa chính xác thì Cơ quan CSĐT sẽ phải trưng cầu bổ sung để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Hiện nay, Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nội dung các đối tượng đánh nạn nhân và đánh như thế nào, hậu quả ra sao để xử lý theo quy định”, vị này nói.

Cũng theo VKSND huyện Hiệp Hòa, hiện Viện đang theo sát vụ việc. Đồng thời sẽ tăng cường kiểm sát để bảo đảm công tác điều tra được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, bảo đảm quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện sai phạm trong quá trình điều tra sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh việc tài xế Nguyễn Văn Bách, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang bị nhóm đối tượng dùng ô tô và 2 xe máy truy đuổi dẫn đến TNGT. Sau đó, tài xế này bị lôi ra khỏi xe và hành hung trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong.

Tuy vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa lại ban hành thông báo kết luận giám định cho biết nguyên nhân cái chết của nạn nhân là do TNGT khiến người nhà nạn nhân bức xúc.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.