Xã hội

Xử lý nghiêm người khai báo gian dối, trốn cách ly, cần thiết phải truy tố

26/03/2020, 20:30

UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo đúng quy định.

img
Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm y tế quận Hải Châu, Đà Nẵng

Ngày 26/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản gửi các đơn vị thành viên Ban chỉ đạp phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng từ ngày 8/3/2020, cung cấp cho Sở Y tế để tổ chức các biện pháp cách ly theo quy định.

"Xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo đúng quy định, cần thiết phải điều tra truy tố theo pháp luật", UBND TP Đà Nẵng yêu cầu.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế, phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe đối với tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng từ ngày 8/3/2020; kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng thời, giao Sở VH-TT, Sở Du lịch, Sở Nội vụ và UBND các quận, huyện đề xuất việc tạm thời đóng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như karaoke, massage, bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động... để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám hiếu, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở GTVT cập nhật chỉ đạo của Bộ chủ quản, tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, đường sắt, xe khách, tàu thủy…) theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.