Y tế

Xử lý nghiêm vụ 3 thai phụ bị phát nhầm thuốc phá thai

03/04/2018, 10:29

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ "phát nhầm thuốc phá thai cho 3 thai phụ" tại Tiền Giang.

trung tâm phát nhầm thuốc phá thai

Trung tâm y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang phát nhầm thuốc phá thai

Trước thông tin "phát nhầm thuốc phá thai cho thai phụ” tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang vào cuối tháng 3/2018, Bộ Y tế vừa yêu cầu Sở Y tế Tiền Giang khẩn trương kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm vụ việc này.

Liên quan đến sự việc, BS Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc phát nhầm thuốc là do nhân viên thiếu kiểm tra đối chiếu khi cấp phát thuốc, trong khi 2 tên thuốc dưỡng thai và phá thai này na ná nhau, nên xảy ra sự cố.

Trước đó, chị Huỳnh Thị C. (32 tuổi) là công nhân ở tại KCN Tân Hương (ấp Tân Hưng Đông, xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước), có thai gần 2 tháng được chồng đưa đến Trung tâm y tế huyện Tân Phước khám thai và được chỉ định nhập viện dưỡng thai 3 ngày. Sau đó được xuất viện và được kê toa thuốc dưỡng thai, trong đó có 10 hộp Misoprostol 200 mcg. Cùng ngày, sau khi uống 2 viên thuốc khoảng 1 tiếng, chị C. bị ra huyết nên gia đình đưa trở lại Trung tâm y tế. Sau đó, phải chuyển về Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang và được bác sĩ cho biết thuốc chị C. uống là thuốc phá thai. Thai nhi chết nên chị C. phải nằm điều trị tại bệnh viện thêm 6 ngày.

Cùng với chị C., chị Mai Bích Ng. (25 tuổi) ngụ xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước cũng đến Trung tâm y tế huyện Tân Phước khám thai và được cấp thuốc về nhà uống. Sau khi uống 2 viên thuốc, chị Ngân cũng bị ra huyết. Sau kiểm tra biết đó không phải thuốc an thai như chỉ định của bác sĩ, gia đình đã vội vàng đưa thai phụ nhập viện.

Ngoài 2 trường hợp trên thì còn 1 thai phụ khác cũng được cấp thuốc phá thai nhưng may mắn người này chưa uống thì được Trung tâm y tế thu hồi.

Được biết, sau khi phát hiện vụ việc, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tạm thời ngưng công tác chuyên môn đối với 3 cán bộ, nhân viên liên quan sai sót chuyên môn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.