Điều tra

Xử lý người bôi nhọ, nói một giáo viên là "xã hội đen" trên mạng xã hội

16/12/2020, 20:25

Với hành vi đăng ảnh 1 giáo viên lên , nói giáo viên này là "xã hội đen", anh Cường bị công an triệu tập, xử lý theo quy định.

img

Ảnh minh họa.

Ngày 16/12, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) vừa xử lý vụ bôi nhọ nhân phẩm một giáo viên trên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 9/11, chị Nguyễn Thị Oánh (sinh năm 1971, trú tại Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương) - giáo viên trường Tiểu học Kim Xuyên, huyện Kim Thành phát hiện một tài khoản mạng xã hội có tên Cường Cháy dùng 2 ảnh cá nhân của chị Oánh để bôi nhọ, xúc phạm chị.

Nội dung tài khoản Cường Cháy viết: "Về hưu sớm đi chị để đi chỉ điểm đòi nợ thuê cho nó nhiều tiền chị Nguyễn Thị Oánh nhé, mày sống trong ngành giáo dục dạy người, con người ta để biết chữ làm người, mà mày lại là xã hội đen có tổ chức để chuyên đi chém giết người thì có nên làm giáo viên không".

Chị Oánh sau đó đã viết đơn trình báo Công an xã Kim Xuyên. Tiếp nhận trình báo, Công an xã Kim Xuyên đã phối hợp với Đội An ninh, Công an huyện Kim Thành điều tra, xác minh

Cơ quan công an đã làm rõ tài khoản Cường Cháy là của anh Bùi Văn Cường (sinh năm 1977, quê ở Bãi Mạc, Thượng Quận, Kinh Môn, Hải Dương, đang tạm trú tại khu chợ xóm 2 thôn Quỳnh Khê 1, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành).

Tại cơ quan công an, anh Cường khai nhận đã đăng tải thông tin trên vì cho rằng ngày 08/11/2020, chị Nguyễn Thị Oánh có dẫn anh Ngô Văn Thành – người Cường có vay nợ đến nhà Cường để đòi nợ.

Sau quá trình làm việc với cơ quan công an, anh Cường đã nhận thức được hành vi của mình là trái quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín nghề nghiệp của chị Nguyễn Thị Oánh. Cường đã tự gỡ bỏ bài viết và công khai xin lỗi chị Nguyễn Thị Oánh. Hiện Công an huyện Kim Thành đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý anh Bùi Văn Cường theo quy định của pháp luật.

Ngày 24/11/2020, Công an tỉnh Hải Dương nhận được Thư cảm ơn đề ngày 11/11/2020 của chị Nguyễn Thị Oánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.