Xã hội

Xử lý nhà 5 tầng nghiêng ở Hải Phòng thế nào?

03/04/2020, 14:25

Lực lượng chức năng yêu cầu chủ công trình “nhà nghiêng” khẩn trương khắc phục nếu không sẽ buộc tháo dỡ để đảm bảo an toàn cho người dân.

img
Hiện trường công trình "nhà nghiêng" có thể sụp đổ bất cứ lúc nào

Sáng 3/4, đại diện Đội Thanh tra Xây dựng số 1 thuộc Sở Xây dựng TP Hải Phòng cho biết, đã báo cáo cơ quan cấp trên về sự việc một công trình nhà cao tầng bị nghiêng có nguy cơ sụp đổ bất kỳ lúc nào tại khu đô thị ngã 5 - Sân bay Cát Bi gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh.

Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng đã có văn bản gửi UBND quận Ngô Quyền, đề nghị giao UBND phường Đông Khê và Phòng Quản lý đô thị quận truy xuất hồ sơ liên quan đến công trình để xác định thời điểm xây dựng, thời điểm vi phạm trật tự xây dựng (nếu có) làm căn cứ xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công, chủ động di dời người và tài sản trong nhà đến vị trí khác. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục. Trong trường hợp không khắc phục được, buộc phá dỡ công trình để bảo đảm an toàn người và các công trình trong khu vực.

Trước đó, tối 1/4, UBND phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng phối hợp Đội Thanh tra xây dựng số 1 kiểm tra công trình nhà ở tại số 23A Lô 26D, khu dân cư ngã 5-Sân bay Cát Bi phát hiện chủ đầu tư tự ý đào vỉa hè xung quanh công trình để cải tạo móng khiến ngôi nhà bị nghiêng ra phía đường giao thông khoảng 50 cm, có nguy cơ sụp, đổ gây nguy hiểm với người đi đường và các công trình xung quanh. Ngày 2/4, UBND phường Đông Khê đã lập rào chắn toàn bộ các tuyến đường liên quan đến công trình nhà ở bị nghiêng.

img
Lực lượng chức năng đã rào chắn xung quanh công trình "nhà nghiêng" để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh

Theo tìm hiểu, công trình này có 4 tầng và 1 tum được xây từ 10 năm trước. Tất cả hộ dân sinh sống liền kề và trong khu vực nguy hiểm gần 2 ngôi nhà này được chính quyền địa phương vận động sơ tán đi nơi khác để bảo đảm an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.