Xã hội

Xử lý "nhanh gọn" tình huống giả định cháy xe trong hầm Hải Vân

14/12/2017, 22:21

Xe tải 5 tấn động cơ Diezen đang lưu thông trong hầm Hải Vân hướng Bắc-Nam, đến Km 6+100 thì bị chập điện cháy...

Dien-tap-chua-chya-va-cuu-ho-trong-ham-Hai-Van-4

Diễn tập chữa cháy xe tải bin cháy trong hầm Hải Vân

Tham dự buổi diễn tập có lãnh đạo Cảnh sát PCCC Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban QLDA hầm đường bộ Hải Vân, lãnh đạo Công ty CP Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân...

Buổi diễn tập đặt ra tình huống  giả định 13h30" chiều 14/12, xe tải 5 tấn động cơ Diezen đang lưu thông trong hầm hướng Bắc-Nam, đến Km 6+100 cách cửa hầm phía Bắc 4.457m, cách cửa hầm phía Nam 1.823m, thuộc địa giới hành chính TP Đà Nẵng thì bị chập điện gây cháy, sinh khói và tỏa nhiệt thấp. Tại thời điểm này dòng giao thông khá thông thoáng, thời điểm tắc nghẽn giao thông ngắn. Hai người trên xe tải bị nạn đã kịp thời thoát ra ngoài.

Khoảng 2 phút sau khi xe tải cháy có 14 xe bị ách tắc cả 2 hướng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng hầm đường bộ Hải Vân hướng dẫn đưa xe và người thoát ra ngoài. Ưu tiên đưa người ra hầm thoát hiểm và di chuyển về hướng Bắc. Bên cạnh đó, tại trung tâm giám sát, các lực lượng chức năng bố trí trực camera giám sát giao thông trong hầm, dừng xe khẩn cấp...

Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương với 3 mũi. Mũi thứ nhất gồm 3 người mặc quần áo chống cháy, mặt nạ phòng độc lên xe tiếp cận hiện trường ưu tiên công tác cứu người. 

Mũi thứ hai di chuyển theo xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, đồng thời tiếp nước cho xe chữa cháy.

Mũi thứ ba gồm 4 người được bố trí thiết bị dụng cụ như vật tư y tế, quần áo chống cháy, mặt nạ phòng độc, bình thở... tiếp cận đưa người trong hầm thoát hiển qua đường ngang gần nhất, đưa người bị thương qua hầm thoát hiểm để sơ cứu và đưa ra ngoài bàn giao cho bệnh viện GTVT Đà Nẵng.

Trong khi đó trạm thu phí BOT Phú Gia - Phước Tượng, các nhà thầu đang thi công tại hầm Hải Vân, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng... cũng phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng của hầm đường bộ Hải Vân chữa cháy và cứu người.

>>>> Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Dien-tap-chua-chya-va-cuu-ho-trong-ham-Hai-Van-1

Xe tải đang lưu thông trong hầm Hải Vân thì bốc cháy

Dien-tap-chua-chya-va-cuu-ho-trong-ham-Hai-Van-6

Lực lượng chức năng gấp rút triển khai công tác chữa cháy

Dien-tap-chua-chya-va-cuu-ho-trong-ham-Hai-Van-10

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng điều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường

Dien-tap-chua-chya-va-cuu-ho-trong-ham-Hai-Van-2

Trực quan sát camera giao thông tại trung tâm điều hành

Dien-tap-chua-chya-va-cuu-ho-trong-ham-Hai-Van-7

Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.