An ninh hình sự

Xử lý nhóm tài xế bóc niêm phong cabin, cho người đi nhờ vi phạm quy định

05/10/2021, 08:13

4 tài xế bóc niêm phong cabin xe, cho người đi nhờ vi phạm quy định phòng, chống dịch đã bị lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) xử lý.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phát hiện, đưa đi cách ly tập trung với 6 người trên 4 xe tải vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào Quảng Ninh vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vụ việc được phát hiện từ nguồn tin báo của quần chúng vào khoảng 19h ngày 4/10, trên QL18A, đoạn qua phường Đại Yên, Tp Hạ Long. Các xe tải này đã tự ý bóc niêm phong cabin xe, chở người trên xe vi phạm các quy định phòng chống dịch.img

Lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quản Ninh) phát hiện, xử lý các tài xế tại quán ăn ven QL18A thuộc địa bàn phường Hà Khẩu

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế B.V.H (SN 1985, trú tại xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) điều khiển xe container BKS 15C-12.514 và tài xế N.V.V (SN 1983, trú tại phường Văn Đức, TP Chí Linh, Hải Dương) điều khiển xe container BKS 15C-11.693 đã tự ý bóc tem niêm phong rời khỏi xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào Quảng Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, các tem niêm phong ở các xe này không ghi rõ ngày tháng, và có dấu hiệu bị bóc ra dán lại nhiều lần bằng băng dính 2 mặt.

img

Tem niêm phong trên ca bin một phương tiện không có ngày, tháng, năm và có dấu hiệu bị bóc, dán nhiều lần

Cùng thời gian trên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP Hạ Long tiếp tục phát hiện tài xế P.V.C (SN 1989, trú tại thôn Đông Thành, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển xe tải BKS 29C-71.626, chở theo N.T.D (SN 1985, trú tại phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) di chuyển từ TP Chí Linh về Quảng Ninh và tài xế Đ.V.T (SN 1977, trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội) điều khiển xe tải BKS 29C-48.726, chở theo Ng.V.Q (SN 1990, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) di chuyển từ TP Móng Cái về tỉnh Phú Thọ có giấy xét nghiệm Covid-19 đã quá thời hạn theo quy định.

Qua điều tra, truy vết, lực lượng chức năng TP Hạ Long xác định: Các lái đã xe vi phạm quy định phòng chống dịch này có tiếp xúc trực tiếp với 5 nhân viên thuộc 3 quán ăn ven QL18A thuộc tổ 93, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Tp Hạ Long.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long đã đưa 6 người trên 4 phương tiện trên và 5 nhân viên của 3 quán ăn có tiếp xúc gần với các lái xe đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Đồng thời buộc đóng cửa và tiếp tục truy vết những người đã đến 3 quán ăn này.

Cùng với đó, cơ quan chức năng của TP Hạ Long cũng tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp có hàng hóa trên các phương tiện được thay đổi tài xế tiếp tục hành trình.

img

Lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) kiểm tra, xử lý các tài xế vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Sau vụ việc này, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Hạ Long đã yêu cầu các xã, phường trực thuộc, đặc biệt là các địa phương có các tuyến giao thông có phương tiện vận tải hàng hóa ra, vào Quảng Ninh đi qua tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vận chuyển hàng hóa vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhắc nhở và xử lý các cá nhân, tổ chức tiếp tay cho hành vi vi phạm.

Đồng thời, giao cơ quan Công an của địa phương nhanh chóng điều tra, xác minh nguồn gốc các tem niêm phong không ghi ngày tháng trên các phương tiện đã vi phạm.

Hiện ô tô tải, xe container ra vào Quảng Ninh được niêm phong cabin xe để tránh việc lái xe nhận thêm người và dừng đỗ dọc đường sai quy định, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Khi xe đến địa điểm xuất hàng theo đăng ký sẽ được cơ quan phòng chống dịch tại các cửa khẩu, điểm xuất hàng kiểm tra niêm phong cabin. Nếu niêm phong cabin còn nguyên trạng sẽ cho phép lái xe xuống làm thủ tục sau đó lái xe điều khiển phương tiện vào khu vực cửa khẩu, lối mở, điểm xuất hàng được cơ quan chức năng cho phép giao, nhận hàng hóa.

Lái xe phải đăng ký với doanh nghiệp kinh doanh bãi kiểm hóa để được sắp xếp nơi ăn nghỉ tạm thời trong khu cách ly. Khi xe giao, Tổ công tác phòng, chống dịch dán niêm phong các cửa xe để phục vụ công tác kiểm soát tại các chốt ra/vào địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.